Xe trượt, ván trượt gây nguy hiểm cho trẻ bị thu hồi

author 14:58 24/12/2013

(VietQ.vn) - Xe trượt, ván trượt là loại đồ chơi đắt hàng trong dịp lễ Giáng sinh và năm mới. Tuy nhiên, do lỗi kém an toàn nên một số loại đồ chơi này đang bị thu hồi tại Mỹ và châu Âu.

Loại xe trượt bị thu hồi tại Mỹ Loại xe trượt bị thu hồi tại Mỹ có thiết kế lạ mắt và hiện đại

Uỷ ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đang kết hợp cùng  công ty chuyên nhập khẩu và phân phối dụng cụ thể thao K2 Sports (Mỹ) thu hồi hàng trăm xe trượt dành cho trẻ em.

Nguyên nhân của đợt thu hồi này là phần lắp ráp phía trước của sản phẩm dễ bị tháo rời khiến tay nắm của xe bị tách ra, gây ra mất kiểm soát hoặc mất thăng bằng. Điều này đặt ra một mối nguy hiểm cho trẻ khi sử dụng xe trượt.

Thông tin sản phẩm được ghi ở mặt dưới của xe trượtThông tin sản phẩm được ghi ở mặt dưới của xe trượt

Với giá khoảng 200 đô la Mỹ, loại xe trượt này được làm từ nhôm và có ba bánh xe, một sàn gỗ và một tay cầm thẳng đứng có tay nắm tròn phía trên. Sản phẩm dài 82 cm và 102 cm. Sàn gỗ đứng được thiết kế màu xanh, đỏ, trắng và có in logo của hãng K2. Mã I10700100 được in trên nhãn dán và dán vào mặt dưới của sàn.

Các sản phẩm thu hồi có xuất xứ từ Trung Quốc, được bán tại các cửa hàng thể thao trên toàn nước Mỹ và trực tuyến tại k2skates.com từ tháng 3 năm 2010 đến tháng 9 năm 2013.

Hiện không có thương tích được ghi nhận. Các bậc phụ huynh nên chú ý ngừng sử dụng xe trượt cho trẻ và liên hệ với hãng để được hoàn lại tiền đầy đủ.

Cùng thời gian này, liên minh châu Âu Eu cũng xiết chặt kiểm tra chất lượng những sản phẩm dành cho trẻ em. Loại ván trượt thời trang và được ưa thích của hãng Vektory hiện bị thu hồi trên toàn châu Âu, bắt đầu từ việc phát hiện của Hungary. 

Bề mặt của ván trượt bị thu hồi được bọc bởi giấy bóng kínhBề mặt của ván trượt bị thu hồi được bọc bởi giấy bóng kính

Đế của ván trượt được trang trí bắt mắt với những bé trai

Đế của ván trượt được trang trí bắt mắt với những bé trai

Loại ván trượt này được sản xuất tại Trung Quốc, có bốn bánh màu trắng, bề mặt ván trượt màu đen, có nhiều lớp ghép chồng lên nhau và được trang trí đồ hoạ màu xanh ở phía dưới.

Sản phẩm có mã số 730208, mã vạch 5996033303612.Loại ván trượt này bị thu hồi là do nguy cơ chấn thương bởi vì các lớp bề mặt của ván trượt có thể tách rời nhau từng phần và trục bánh xe dễ bị uốn cong, có thể dẫn đến tai nạn. Uỷ ban châu Âu đã kết luận sản phẩm không tuân thủ các tiêu chuẩn châu Âu EN 13613.

Hạnh Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang