Xe Winner 150 'hàng tá' lỗi cần biết để tránh rủi ro khi đi trên đường

author 10:54 22/01/2019

(VietQ.vn) - Xe Winner 150 của Honda là dòng xe tay côn đã làm mưa làm gió trên thị trường ngay từ khi ra mắt. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng xe này lại bị khá nhiều lỗi.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Xe Honda Winner 150 được coi là đối thủ của nhiều hãng xe côn trên thị trường hiện nay từ kiểu dáng cho tới giá cả. Mang diện mạo của mẫu xe thể thao cao cấp hiện đại, xe Winner 150 sở hữu thiết kế nhiều lớp cùng khung xe và vỏ xe cấu tạo 3 chiều, góc cạnh trong hình dáng một chiếc xe underbone thân thiện, linh hoạt.

Ngoài ra, với thiết kế trẻ trung ở cụm đèn pha LED, hệ thống phanh đĩa trước sau, bánh xe đường kính lớn, lốp không săm cỡ lớn cùng động cơ DOHC 150cc, hộp số 6 cấp. Tất cả những yếu tố trên tạo nên thiết kế độc đáo, riêng biệt, mạnh mẽ, thời thượng chỉ có ở dòng xe này mới có. 

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì dòng xe này cũng lộ ra một số nhược điểm cần phải khắc phục:

Xe Winner 150 hay xuất hiện tiếng kêu lọc xọc sau thời gian ngắn sử dụng

Xuất hiện tiếng kêu được coi là một trong các lỗi thường gặp xe Winner vì theo ghi nhận trên các forum, có đến 90% xe Winner sau một thời gian sử dụng sẽ phát ra tiếng kêu “lọc xọc" bên trong động cơ rất khó chịu, nhất là vào buổi sáng khi đó động cơ thường bị nguội.

Tiếng kêu phát ra rõ rệt nhất ở khu vực tăng cam phía trái của khối động cơ, nếu xe bị nhẹ, động cơ nóng lên tiếng kêu sẽ hết, còn nếu bị nặng âm thanh này sẽ kéo dài mãi và chỉ hết khi kéo căng ga, nếu nhả ga ra lại tiếng tục phát ra tiếng “lộc cộc”.

Nguyên nhân của lỗi xe Winner 150 này xuất phát từ khối động cơ DOHC, xích cam của Winner sẽ dài hơn so với các khối động cơ cùng dung tích dạng SOHC khác. Chính vì thế mà độ văng của xích và sự dao động khi xe hoạt động sẽ lớn hơn nhiều, nếu bộ xích cam không được tăng một cách chính xác và thường xuyên sẽ khiến sợi xích này va vào vách máy bên trong tạo ra tiếng động lớn.

Xe Winner 150 của Honda gặp khá nhiều lỗi khi sử dụng

 Xe Winner 150 của Honda gặp khá nhiều lỗi khi sử dụng

Xe Winner 150 hay bị nóng máy 

Với những ai thích đi du lịch hay đi phượt bằng xe máy thì các loại xe côn tay thể thao luôn là sự lựa chọn hàng đầu nhờ động cơ mạnh mẽ phù hợp cho những chuyến đi xa. Tuy nhiên khi động cơ hoạt động quá tải sẽ dễ dẫn đến hiện tượng nóng máy do phần năng lượng bị thất thoát do bị trượt sẽ biến thành nhiệt.

Sử dụng xe thường xuyên và quá tải khiến phần dầu bôi trơn bị nóng nhanh chóng, độ nhớt suy giảm khiến cho côn càng bị trượt nhiều, để lâu hiện tượng sẽ càng nghiêm trọng hơn. Lúc này các bộ phận khác có liên quan không có đủ dầu bôi trơn sẽ nhanh chóng bị bào mòn. 

Hệ thống đèn Led của xe Winner 150 bị yếu 

Lỗi xe Winner 150 ở đèn pha LED yếu cũng là một điểm trừ cho hãng Honda, đây là một bộ phận cơ bản với chức năng thông thường và được người sử dụng để ý đầu tiên. Mặc dùng được trang bị đèn LED cao cấp, khác hẳn với một số dòng cùng phân khúc chỉ sử dụng bóng halogen tiết kiệm nhiên liệu, nhưng ở Winner khi xe chạy đường dài hầu như người lái xe không thấy gì, rất khó quan sát đường. Bởi mục đích của bộ đèn trên Winner được Honda trang bị là để sử dụng tốt trong khu vực đô thị, giúp người lái không bị lóa. 

Ngoài những lỗi trên thì dòng xe Winner cũng xuất hiện một số lỗi khác như lỗi phanh, lỗi đèn hậu, xe phát ra tiếng kêu ở yên, hộp số được đánh giá là khá nặng. Đặc biệt là chìa khoá không được sử dụng smart key, DOHC máy 2 cam là ưu cũng là nhược bởi khi sửa chữa yêu cầu trình độ của thợ phải cứng, Đĩa thắng trước không ăn bắt như trên các mẫu xe khác.

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang