Khám phá Yamaha R3 vừa ‘chào’ thị trường Việt Nam

author 16:37 07/10/2015

(VietQ.vn) - Mẫu mô tô 321 phân khối Yamaha R3 vừa ra mắt tại Việt Nam hướng đến khách hàng nam giới. Xe có giá 150 triệu đồng được cho là đang tạo ra cơn sốt trên thị trường xe Việt.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Sau thời gian dài chờ đợi, liên doanh xe máy Nhật Bản đã chính thức gia nhập thị trường mô tô phân khối lớn với mẫu sportbike YZF-R3 (Xe Yamaha R3). Tương tự FZ150i trước đây, R3 được Yamaha Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia.  

Yamaha cho biết YZF-R3 2015 là phiên bản được xây dựng dựa trên thiết kế của R25, một mẫu mô tô đã được Yamaha trình làng tại Triển lãm xe Toykyo từ năm 2013. Sinh sau đẻ muộn, R-3 đã kế thừa tất cả những nét đặc trưng của gia đình xe R huyền thoại nhưng được phát triển theo định hướng siêu xe dùng cho việc đi lại hàng ngày chứ không phải chú trọng tới tính năng xe đua.

Xe Yamaha R3 vừa ra mắt tại Việt Nam hướng đến khách hàng nam giới

Xe Yamaha R3 vừa ra mắt tại Việt Nam hướng đến khách hàng nam giới

Thân xe nổi bật với những đường nét góc cạnh đậm chất thể thao. Mặc dù vậy, hãng xe Nhật Bản có những tuỳ chỉnh hướng YZF-R3 tới một mẫu city sportbike, phù hợp với việc di chuyển thường ngày. 

Thân xe được thiết kế với trọng lượng nhẹ, chiều cao yên ở mức 780 mm, thích hợp với thể trạng người Việt. Bên cạnh đó, tay lái được thiết kế khá cao, mang lại tư thế điều khiển thoải mái cho người lái. 

hãng xe Nhật Bản có những tuỳ chỉnh hướng YZF-R3 tới một mẫu city sportbike

Yamaha có những tuỳ chỉnh hướng YZF-R3 tới một mẫu city sportbike

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 thì, 321 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công nghệ xi-lanh DiASil, công suất 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút. Như vậy, so với một số đối thủ cùng phân khúc như Honda CBR300R và Kawasaki Ninja 300, YZF-R3 nhỉnh hơn về sức mạnh. 

Yamaha R3 mới được bổ sung thêm màu xám đầy nam tính

Yamaha R3 mới được bổ sung thêm màu xám đầy nam tính

YZF-R3 khiến cuộc chiến ở phân khúc sportbike cỡ nhỏ thêm sôi động với sự góp mặt của Kawasaki Ninja 300 và KTM RC390 chính hãng. Ngoài ra, trên thị trường còn có những chiếc Honda CBR300R phân phối bởi các đại lý kinh doanh xe tư nhân. 

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang