Xem quảng cáo sữa chua Ba Vì, con tôi cứ chê cậu bé trong tivi học dốt!

author 06:21 08/03/2016

(VietQ.vn) - Chỉ đơn giản muốn quảng cáo mua 6 hộp sữa chua Ba Vì được tặng thêm một hộp nữa, nhà sản xuất đã làm sai quy luật toán học, dạy trẻ em cách cộng trừ sai

Mới đây xuất hiện một đoạn clip quảng cáo về nhãn hàng sữa chua Ba Vì. Trong clip có đoạn hội thoại giữa một cậu bé và bố mình: Cậu bé ngồi đếm 6 hộp sữa chua, bố cậu hỏi 6 hộp lấy mất 1 hộp thì bằng mấy? Cậu bé tỏ vẻ suy nghĩ rồi dõng dạc trả lời bằng 6.

quảng cáo sữa chua Ba Vì

Quảng cáo sữa chua Ba Vì sai quy luật toán học, dạy trẻ em cách cộng trừ sai. Ảnh cắt từ clip quảng cáo

Bố cậu bé liền hỏi lại, 6 hộp lấy 1 hộp thì bằng mấy nhưng cậu bé vẫn tiếp tục khẳng định là 6 bằng cách chỉ tay vào lốc sữa có 6 hộp. Sau đó, clip có thêm đoạn nói về mua một lốc 6 hộp sữa chua Ba Vì được tặng thêm 1 hộp sữa chua nữa.

Đoạn clip quảng cáo sữa chua Ba Vì khiến nhiều phụ huynh phản ứng gay gắt trên một số diễn đàn, mạng xã hội. Họ cho rằng nhãn hàng sữa Ba Vì quảng cáo như vậy là sai quy luật toán học, dạy trẻ em cách cộng trừ sai.

“Bé nhà tôi 6 tuổi xem cái này cứ thắc mắc mãi sao 6 hộp lấy đi một hộp lại vẫn còn 6 hộp? Tôi thấy cũng chối, nói với cháu là tivi họ nhầm chứ 6 trừ 1 phải bằng 5. Trong sách và ở trường cô giáo đều dạy như thế mà”, chị Hà Thủy, một người có con nhỏ kể.

Chị Hoài, một người mẹ khác cho hay: “Con tôi xem quảng cáo này cứ ngồi chê là cậu bé trong clip học dốt, 6 trừ 1 mà cũng nói sai. Tôi cũng không giải thích cặn kẽ cho cháu mà chỉ nói chung chung là ti vi họ nói linh tinh”.

Nhiều bà mẹ cho rằng, tuy đó chỉ là quảng cáo với mục đích thông báo khuyến mại nhưng nhà cung cấp không nên làm phức tạp hóa vấn đề. Nếu các bé đang bắt đầu học toán khi xem quảng cáo này rất dễ gây nhầm lẫn.

“Trẻ nhỏ thường rất thích xem quảng cáo và chúng nhớ rất lâu, những thông tin không đúng trên tivi sẽ ảnh hưởng lâu dài đến suy nghĩ, nhận thức của trẻ”, một người mẹ khuyến cáo tới nhà sản xuất là Công ty Cổ phần sữa Quốc tế (IDP). 

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang