Xem xét kỷ luật Hiệu trưởng ĐH Sư phạm

author 06:24 24/03/2013

(VietQ.vn) – Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Hà Nội xem xét, kỷ luật lãnh đạo và các cá nhân liên quan đến in sách thiếu nhi có cờ Trung Quốc.

Trả lời chất vấn Thường vụ Quốc hội chiều 22/3 về việc sách cho thiếu nhi, dạy về “cờ” nhưng lại in hình cờ Trung Quốc, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho hay, đã chỉ đạo xem xét, làm rõ và kỷ luật Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Hà Nội và những người liên quan.

Trang sách dạy các em học chữ C (trong cuốn Bé làm quen với chữ cái) có in lá cờ của Trung Quốc - Ảnh: Tuấn Phùng
Trang sách dạy các em học chữ C (trong cuốn Bé làm quen với chữ cái) có in lá cờ của Trung Quốc - Ảnh: Tuấn Phùng/ Tuổi Trẻ

Tuy nhiên, về sách bậc mầm non, Bộ GD-ĐT đã biên soạn đầy đủ các cuốn sách với chất lượng không kém các nước. Bộ cũng ban hành danh mục các sách được lưu hành trong các trường và sắp tới, sẽ “dựng hàng rào kỹ thuật” để không cho các cuốn sách “trôi nổi”, tràn vào các nhà trường.

Ông Luận cũng cho rằng, các sách liên kết xuất bản theo luật Xuất bản, nên việc xử lý nhiều khi vượt tầm kiểm soát của Bộ GD-ĐT.

Trước đó, báo chí đã thông tin về việc một số cuốn sách tham khảo bậc mầm non có in hình cờ của nước khác, không phải cờ Việt Nam.

Minh Tuấn

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang