Xem xét yêu cầu điều tra mặt hàng hóa chất Sorbitol nhập bán phá giá tại Việt Nam

author 19:50 30/09/2020

(VietQ.vn) - Cục Phòng vệ thương mại sẽ thẩm định hồ sơ yêu cầu điều tra chống bán phá giá hóa chất Sorbitol nhập khẩu trước khi trình Bộ Công thương.

Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương - Cơ quan điều tra), ngày 18/8/2020 đơn vị này đã tiếp nhận Hồ sơ của đại diện ngành sản xuất trong nước, yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng hóa chất Sorbitol có xuất xứ từ Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.

Ngày 3/9, Cơ quan điều tra đã có công văn số 695/PVTM-P1 về việc đề nghị bổ sung hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm hóa chất Sorbitol.

Ngày 14/9, bên yêu cầu đã gửi thông tin bổ sung theo yêu cầu của Cơ quan điều tra. Đến ngày 29/9, Cơ quan điều tra xác nhận hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ theo quy định của pháp luật phòng vệ thương mại.

Sorbitol được biết đến là hóa chất thuộc nhóm phụ gia tạo vị ngọt, được phép sử dụng trong thực phẩm. 

Theo đó, trong thời hạn 45 ngày tính từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, cơ quan điều tra sẽ thẩm định hồ sơ để trình Bộ trưởng Bộ Công Thương xem xét tiến hành điều tra hoặc không tiến hành điều tra vụ việc.

Nội dung thẩm định hồ sơ bao gồm việc xác định tư cách đại diện hợp pháp của ngành sản xuất trong nước của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ theo quy định của Luật Quản lý ngoại thương. Đồng thời xác định chứng cứ về việc bán phá giá, trợ cấp của hàng hóa nhập khẩu gây ra hoặc đe dọa gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất trong nước hoặc ngăn cản đáng kể sự hình thành ngành sản xuất trong nước.

Để phục vụ công tác thẩm định, cũng như đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, Cơ quan điều tra đề nghị các doanh nghiệp trong nước sản xuất/kinh doanh hàng hóa tương tự nêu trên cung cấp thông tin về doanh nghiệp; Công suất thiết kế và sản lượng của các sản phẩm hóa chất Sorbitol trong các năm 2017, 2018, 2019 và 2020; Đồng thời, các doanh nghiệp đưa ra ý kiến về vụ việc (đồng ý, phản đối hoặc không có ý kiến) cũng như bất kỳ tài liệu/chứng cứ nào khác mà doanh nghiệp cho rằng liên quan đến vụ việc. Thời hạn cung cấp các thông tin nêu trên trước 17h00 ngày 16/10/2020.

Ấn Độ điều tra chống bán phá giá ống đồng nhập khẩu từ Việt Nam(VietQ.vn) - Mặt hàng ống đồng nhập khẩu từ Malaysia, Thái Lan và Việt Nam bị điều tra chống bán phá giá tại Ấn Độ.

Phương Mai

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang