‘Xén’ công viên để ‘giải cứu’ sân bay Tân Sơn Nhất: Không chấp nhận mơ hồ

author 10:09 16/08/2017

(VietQ.vn) - Lãnh đạo TP.HCM cho biết hạn chế tối đa, không đụng đến công viên, và rằng "TPHCM chấp nhận hy sinh nhưng phải có kết quả chứ không mơ hồ".

Bàn về việc giải cứu sân bay Tân Sơn Nhất, mới đây, làm việc với UBND TPHCM, đại diện Cục Hàng không Việt Nam và lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất đề nghị xén một phần công viên để mở rộng đường giao thông nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc tại khu vực cửa ngõ sân bay.

Báo Tiền Phong dẫn lời ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho rằng tình trạng ùn tắc tại khu vực sân bay trở nên trầm trọng hơn kể từ khi TPHCM kết nối đường Phạm Văn Đồng vào đường Trường Sơn. Các phương tiện từ Bình Dương, Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp đều chọn trục đường này để vào quận 5, 6, 10, 11, Tân Bình, Tân Phú,… cho gần.

xen-cong-vien-de-giai-cuu-san-bay-tan-son-nhat-lanh-dao-tp-nhat-quyet-noi-khong

 Lãnh đạo TP.HCM kêu gọi thận trọng khi xem xét "xén" công việc để giải cứu sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Infonet

Hai điểm nóng nhất về kẹt xe tại khu vực cửa ngõ sân bay là từ đầu đường Trường Sơn ra đường Trần Quốc Hoàn, Phan Thúc Duyện và tại nút giao thông Lăng Cha Cả.

Ông Tú đề xuất trước mắt, UBND TPHCM cần hạn chế lượng xe lưu thông qua đường Trường Sơn bằng cách tổ chức phân luồng, cấm xe tải lưu thông. Các xe tải phục vụ sân bay sẽ bố trí lưu thông trên đường Thăng Long để tránh quay đầu trên đường Trường Sơn, gây ùn ứ dẫn đến kẹt xe.

“Khi chưa có điều kiện làm đường trên cao, TPHCM nên cân nhắc xây cầu vượt từ cuối đường Trường Sơn qua công viên, đáp xuống đường Hoàng Văn Thụ và Nguyễn Văn Trỗi để xe từ sân bay không đi vào nút giao thông Lăng Cha Cả. Nếu chưa làm được cầu vượt, Sở GTVT cần tổ chức lại giao thông, thu hồi một phần diện tích công viên để mở rộng đường. Đường Hoàng Văn Thụ còn một nút giao khác trước bệnh viện Mê Kông, khúc cua hẹp nên thường xảy ra ùn tắc”, ông Tú kiến nghị.

Tờ báo này cũng dẫn lời Giám đốc cảng vụ Miền Nam Trần Doãn Mậu cho rằng không thu hẹp công viên thì giải quyết tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ sân bay sẽ rất khó khăn.

Ông Mậu dẫn chứng, ở các nước, thành phố có dân số 3 triệu người, thường làm hệ thống tàu điện ngầm: "TPHCM không muốn lấy công viên, trong khi chưa phát triển loại hình giao thông khác và khu vực sân bay chưa có những trục đường tránh thì làm sao tránh được kẹt xe".

Tuy nhiên, đứng trước các kiến nghị “xén” công viên để mở đường cho sân bay Tân Sơn Nhất, lãnh đạo TP.HCM giữ vững quan điểm cần hết sức thận trọng.

Theo Infonet, ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TPHCM - cho rằng đây là vấn đề nhạy cảm nên phải tính toán thật kỹ, và cần tìm những phương án khác để hạn chế tối đa việc phải đụng vào công viên.

Ông Trần Vĩnh Tuyến kiên quyết: "Đốn hạ cây xanh, cắt xén công viên để mở đường phải hết sức cân nhắc, tính toán hiệu quả. TPHCM chấp nhận hy sinh nhưng phải có kết quả chứ không mơ hồ".

Trứng gà nhiễm độc thuốc trừ sâu: Hàn Quốc cấm sản xuất trứng để kiểm traGia cầm ăn thức ăn có chứa fipronil sẽ bị tích tụ chất này trong cơ thể, dẫn đến thịt và trứng gà cũng sẽ có fipronil. Loại chất độc này có thể phá nát gan, thận và tuyến giáp nếu như người dùng nuốt phải một lượng lớn.

Ông Trần Vĩnh Tuyến cũng nói thêm, TPHCM hạn chế tối đa, không đụng đến công viên. Như công viên 23/9, Chủ tịch UBND TPHCM đã bác nhiều dự án bãi đỗ xe thông minh do lấy đất công viên dù thành phố đang thiếu bãi đỗ xe.

Chính vì vậy ông Tuyến yêu cầu Sở GTVT phải nghiên cứu thật kỹ đề xuất này và trình UBND xem xét thận trọng chứ không được tự quyết.

Lâm Anh (T/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang