Xếp hạng các thế hệ iPhone: iPhone X ‘kém xa’ iPhone7 Plus

authorKhánh Hồng 08:30 05/03/2018

(VietQ.vn) - iPhone X xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng các mẫu điện thoại tốt nhất của Apple, trong khi đó iPhone 7 Plus đứng ở vị trí đầu tiên.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Business Insider (BI) vừa có bài viết đánh giá về các thế hệ iPhone của Apple, đồng thời đưa ra một bảng xếp hạng “đời” iPhone nào tốt nhất. Và đây là kết quả của họ.

Đứng vị trị thứ 8 là iPhone 6s Plus. Phiên bản này bị đánh giá thấp bởi nó không có một máy ảnh ống kính kép nên không thể chụp ảnh ở chế độ chân dung.

IPhone 6s Plus cũng bị đánh giá là thực sự giống hệt iPhone 6, ngoại trừ kích thước màn hình, và chi phí thêm 100 đô la. Đối với mức giá như iPhone 6s Plus, bạn có thể có được iPhone 7 mới hơn và mạnh hơn.

xep-hang-cac-the-he-iphone-iphone-x-kem-xa-iphone7-plus

iPhone 6s Plus đứng "bét bảng" xếp hạng của BI. Ảnh: BI 

Đứng ở vị trí thứ 7, 6 và 5 lần lượt là iPhone 6, iPhone 8 Plus và iPhone 8.

iPhone X xếp vị trí thứ 4 trong bảng đánh giá này. Mặc dù chiếc điện thoại cao cấp nhất này của Apple được đánh giá là hoàn hảo với nhiều tính năng công nghệ mới (sạc không dây, camera tiên tiến, máy ảnh TrueDept, nhận diện khuôn mặt…), song “siêu phẩm” này lại bị cho là phức tạp trong quá trình sử dụng.

Một trong số điểm “bất tiện” là máy đã không còn máy quét dấu vân tay, vốn khiến người dùng truy cập điện thoại dễ dàng. Thứ 2 là màn hình OLED dù đắt đỏ nhưng không có nhiều tác dụng đối với người tiêu dùng trung bình.

Đứng vị trí thứ 3 là iPhone SE. iPhone SE là “viên ngọc” của dòng sản phẩm iPhone. Đó là cùng kích thước và thiết kế như một chiếc iPhone 5s, nhưng bên trong đó là một chiếc iPhone 6s.

Điểm cộng lớn nhất của iPhone SE là đấy chính là mẫu iPhone rẻ tiền nhất của Apple, với chỉ khoảng 350 USD. Mặc dù đã có gần hai năm tuổi, iPhone SE vẫn là một thiết bị tuyệt vời đối với hầu hết mọi người.

xep-hang-cac-the-he-iphone-iphone-x-kem-xa-iphone7-plus

 Giá cả đắt đỏ và sử dụng phức tạp là lý do iPhone X không được đánh giá cao. Ảnh: BI

Nhược điểm của iPhone SE là màn hình nhỏ - chỉ 4 inch, so với iPhone 5,8 inch - và thiếu một vài tiện ích hiện đại, như sạc không dây và khả năng chống nước.

Xếp vị trí thứ 2 là iPhone 7. Tính đến nay, iPhone 7 đã có hơn 1 năm tuổi, nhưng nó vẫn là chiếc iPhone hợp lý nhất.

Trong khi iPhone 8 là phiên bản mới hơn và trông đẹp hơn (và iPhone X là sản phẩm cao cấp đặc biệt), iPhone 7 có hầu như tất cả các tính năng mà mọi người dùng cần. Nó có một máy ảnh giống hệt như iPhone 8, màn hình kích thước giống nhau, và cũng có khả năng chịu nước.

Chỉ có ba điều quan trọng làm khác biệt iPhone 7 từ iPhone 8, ngoài thiết kế: iPhone 7 không có tính năng sạc không dây, nó có dung lượng thấp hơn ở mức 32 GB và chạy chip A10 của Apple.

xep-hang-cac-the-he-iphone-iphone-x-kem-xa-iphone7-plus
 Theo đánh giá của BI, 7 Plus là chiếc iPhone tốt nhất cảu Apple. Ảnh: BI

IPhone 7 cũng có 5 lựa chọn màu sắc so với chiếc iPhone 8, có một chiếc lung nhôm thay vì một chiếc gương và tốn ít hơn 150 đô la.

Và đây là mẫu iPhone xếp thứ 1 trong bảng xếp hạng, đó chính là iPhone 7 Plus. Theo đánh giá của BI, iPhone 7 Plus có tất cả.

Nó có máy ảnh ống kính kép có khả năng chế độ chân dung. Nó có một màn hình 5,5 inch lớn, không thấm nước, và có cùng một đời pin giống như iPhone 8 Plus.

Sắp 'bùng nổ' ô tô hưởng thuế 0% bán trên thị trường Việt(VietQ.vn) - Thị trường ô tô Việt trong 1 đến 2 tháng tới sẽ có rất nhiều mẫu xe được hưởng thuế suất 0%.

Ngoại trừ tính năng sạc không dây và một bộ xử lý chậm hơn, iPhone 7 Plus gần giống hệt iPhone 8 Plus và lại tốn ít hơn 130 đô la.

Trên thực tế, trừ khi bạn thích thiết kế toàn bộ kính của iPhone 8, có rất ít lý do để không mua iPhone 7 Plus.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang