Xếp hàng giữa trời mưa từ 3h sáng để mua vaccine "5 trong 1" cho con

author 16:15 06/03/2015

(VietQ.vn) - Trang thông tin của Trung tâm Tư vấn dịch vụ vaccine (trung tâm) đưa ra thông báo, vào ngày 5.3 có 300 liều vaccine 5 trong 1 Pentaxim do Pháp sản xuất được đặt mua. Mới 4h sáng, khu vực sân của trung tâm đã đông kín người.

Theo tin tức mới nhất từ báo Lao động, trang thông tin của Trung tâm Tư vấn dịch vụ vaccine (trung tâm) đưa ra thông báo, vào ngày 5.3 có 300 liều vaccine 5 trong 1 Pentaxim do Pháp sản xuất được đặt mua. Mới 4h sáng, khu vực sân của trung tâm đã đông kín người. Những người xếp hàng từ sớm tự viết thông tin vào giấy theo số thứ tự để xếp hàng mua vaccine. Phải tới hơn 8h, những ai may mắn nằm trong 300 người đầu tiên mới được cấp phiếu thu. 

Khi đã có phiếu thu, người mua coi như chắc chắn có vaccine trong tay vào đợt tiêm trong tháng 4 tới. Xếp hàng từ sớm tinh mơ, nhiều người tỏ ra mệt mỏi nhưng vui vì con cháu đã có vaccine tiêm đợt tới. Nhiều người đến muộn kém may mắn đành ngậm ngùi ra về chờ đợi không biết đến bao giờ.

4h sáng hàng trăm người đã chờ đợi tại Trung tâm Tư vấn dịch vụ vaccine số 1 phố Nghiêm Xuân Yêm - Hà Nội

4h sáng hàng trăm người đã chờ đợi tại Trung tâm Tư vấn dịch vụ vaccine số 1 phố Nghiêm Xuân Yêm - Hà Nội. Ảnh: Lao động

Trong khi đó, Trung tâm Dịch vụ khoa học kỹ thuật và y tế dự phòng (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương) - ở địa chỉ số 131 Lò Đúc, Hà Nội - thông báo hai loại vaccine 5 trong 1 và 6 trong 1 (phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B và các bệnh do H.Influenzae type B thế hệ mới) đều hết hàng. Còn điểm tiêm phòng của Cty vaccine và sinh phẩm số 1 - Làng quốc tế Thăng Long Hà Nội - cũng chung tình trạng “cháy” vaccine dịch vụ. 

Bác Nguyễn Thị Ngà (Đại Kim, Hoàng Mai), gần 70 tuổi, dậy từ 4 giờ để thay cậu con trai “canh gác” ở đây từ lúc 23 giờ đêm về nghỉ ngơi và đi làm. Bà cho biết: “Dù đến từ sớm nhưng gia đình tôi cũng phải chấp nhận xếp thứ tự sau các nhà khác vì đến 5 giờ 30 đã có gần 500 người nằm trong danh sách đăng ký, trong khi Viện vaccine chỉ cung cấp 300 liều. Nhiều người đến trễ đành ra về”.

Anh Đinh Văn Vinh (nhà ở Ngã Tư Sở, Đống Đa) cho biết anh có mặt lúc 1 giờ sáng. Anh Vinh chia sẻ: “Bé nhà tôi được hơn ba tháng tuổi, từ khi sinh đến nay cháu chưa được tiêm mũi vaccine “5 trong 1” nào. Tôi dành thời gian canh chừng một số điểm tiêm dịch vụ nhưng đều trúng thời điểm hết vaccine”, báo Pháp Luật Tp.HCM đưa tin. 

Thái Hà (th)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang