Xếp hàng từ nửa đêm mua vé xe Tết - hàng nghìn người ra về tay không

author 09:11 02/02/2015

(VietQ.vn) - Từ tờ mờ sáng hôm 31/1, cả nghìn người đã đến xếp hàng chờ đợi cả chục tiếng đồng hồ tại Bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) mua vé xe về tết nhưng hầu hết phải ra về tay không.

Nửa đêm mua vé xe Tết Âm lịch

Sáng hôm 31/1, cả nghìn người chờ hàng chục tiếng đồng hồ tại Bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) mua vé xe Tết Âm lịch nhưng hầu hết phải ra về tay không. Biết được thông tin sáng 31.1 Công ty Phương Trang bắt đầu bán vé xe tết tuyến TP.HCM - Quảng Ngãi tại Bến xe (BX) Miền Đông, hàng nghìn người đã đến bến từ tờ mờ sáng, xếp hàng mong mua được tấm vé về quê ăn tết. Do công ty chỉ bán vé tuyến về Quảng Ngãi duy nhất một ngày nên lượng người đổ xô đi mua vé rất đông.

Hàng trăm người đợi mua vé xe Tết từ nửa đêmHàng trăm người đợi mua vé xe Tết từ nửa đêm. Ảnh Thanh Niên

Theo ghi nhận của phóng viên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online  vào khoảng 10 giờ sáng nay ngày 31/1, gần 500 khách hàng đã ngồi xếp hàng chật kín cửa 1B, Bến xe Miền Đông để nhận phiếu thứ tự mua vé của hãng xe Phương Trang, chạy tuyến TPHCM- Quảng Ngãi. Trước thời điểm này, hàng trăm người đã nhận được phiếu thứ tự và mua được vé.

Rút kinh nghiệm các năm trước, khách hàng phải chen lấn, xô đẩy để mua vé Tết, năm nay hãng xe này phối hợp với Bến xe Miền Đông bán vé trong 3 ngày (30/1, 31/1 và 1/2); khách mua vé phải xếp hàng lấy số thứ tự, chờ đến phiên mình được phục vụ.

Khoảng 11 giờ, nhân viên hãng xe này ra thông báo đã bán hết vé, trong khi vẫn còn vài trăm khách hàng ngồi chờ tới lượt lấy phiếu thứ tựKhi có thông báo đã bán hết vé, vẫn còn vài trăm khách hàng ngồi chờ tới lượt lấy phiếu thứ tự. Ảnh VnExpress

Khoảng 11 giờ, nhân viên hãng xe này ra thông báo đã bán hết vé, trong khi vẫn còn vài trăm khách hàng ngồi chờ tới lượt lấy phiếu thứ tự. Nhiều khách hàng đã phản ứng gay gắt vì họ đã xếp hàng từ khá sớm nhưng vẫn không lấy được phiếu mua vé. Họ cho rằng, thông báo hết vé của hãng xe là không thỏa đáng.

Đợt bán vé hôm qua, các tuyến từ TPHCM đi Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang diễn ra khá suôn sẻ, khi hãng xe này phát phiếu thứ tự từ 6 giờ. Nhưng hôm nay khi bán vé TPHCM - Quảng Ngãi, hãng này lại phát phiếu thứ tự từ 8 giờ, do đó xảy ra tình trạng ùn ứ khách hàng. Khoảng 11 giờ, nhân viên hãng xe này ra thông báo đã bán hết vé, trong khi vẫn còn vài trăm khách hàng ngồi chờ tới lượt lấy phiếu thứ tự. Nhiều khách hàng đã phản ứng gay gắt vì họ đã xếp hàng từ khá sớm nhưng vẫn không lấy được phiếu mua vé. 

Cung không đủ cầu

Đại diện Công ty Phương Trang cho biết từ 7 giờ ngày 30.1, công ty bắt đầu bán vé đại trà cho khách. Dù năm nay công ty tổ chức bán vé phân tán tại các phòng vé và bố trí thời gian cho từng tuyến khác nhau, nhưng khách vẫn tập trung rất đông, nhất là các tuyến về miền Trung như TP.HCM - Quảng Ngãi.

“Sáng qua chúng tôi mở bán vé tuyến TP.HCM đi Quảng Ngãi là chủ yếu, ngoài ra cũng có bán thêm vé đi Nha Trang, Đà Lạt và Vũng Tàu. Một trong những lý do khách chọn xe Phương Trang, ngoài yếu tố chất lượng xe tốt, không nhồi nhét khách, còn do giá vé xe của công ty thấp hơn nhiều hãng khác. Do vậy, lượng khách tập trung đông, chen nhau để lấy số thứ tự, khi nào không được thì mới tính đến phương án mua vé của các hãng khác”, đại diện công ty này nói.

Nhiều hành khách đến bến từ lúc tờ mờ sáng đợi mua vé xe Tết Âm lịchNhiều hành khách đến bến từ lúc tờ mờ sáng đợi mua vé xe Tết Âm lịch

Cũng theo vị này, lượng vé bán cho khách đi tuyến TP.HCM - Quảng Ngãi tăng gấp đôi ngày thường, nhưng vẫn không thể đáp ứng hết nhu cầu của hành khách. “Tình trạng cháy vé tương tự có thể sẽ xảy ra khi công ty mở bán tuyến TP.HCM đi Quy Nhơn và Đà Nẵng vào ngày 1 và 2.2”, ông này lo ngại.  

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc BX Miền Đông, nhìn nhận sở dĩ hàng ngàn người xếp hàng để mua vé xe Phương Trang là do khách hàng chuộng xe thương hiệu công ty này, mặc dù các hãng khác vé vẫn còn nhiều. Mặt khác, do khách hàng có mặt từ sáng sớm nhưng đến 8 giờ công ty mới phát số thứ tự nên xảy ra tình trạng khách chờ lâu, dẫn đến bức xúc.

Quang cảnh người dân ngồi đợi lấy số thứ tự để mua véQuang cảnh người dân ngồi đợi lấy số thứ tự để mua vé. Ảnh VnExpress

“Tuyến TP.HCM - Quảng Ngãi Công ty Phương Trang không có nhiều xe, giá vé lại rẻ hơn nhiều hãng khác nên không ít khách dù đã mua vé của hãng khác vẫn sẵn sàng trả hoặc nhượng lại để mua vé Phương Trang”, ông Hải nói.

Ông Hải cho biết thêm hiện lượng xe giường nằm dịp tết cung không đủ cầu, nhà xe có tăng thêm xe, tăng chuyến quay đầu xe cũng không đủ, trong khi xe ở bến vẫn còn rất nhiều vé loại 1, loại 2 đảm bảo chất lượng. Từ vụ việc của Phương Trang, BX sẽ yêu cầu các công ty khi bán vé tương tự phát phiếu thứ tự sớm hơn, bắt đầu từ 5 - 6 giờ thay vì để đến 8 giờ như hôm qua.

Phương Trâm (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang