Bộ GD&ĐT khuyến khích cập nhật xét tuyển nguyện vọng 1 liên tục

author 11:59 06/08/2015

(VietQ.vn) - Thay vì 3 ngày một lần, Bộ Giáo dục khuyến khích các trường công bố danh sách xét tuyển nguyện vọng 1 hàng ngày.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga vừa yêu cầu, để thí sinh có đầy đủ thông tin phục vụ cho việc đăng ký xét tuyển, các trường phải thực hiện đúng quy định về việc công khai danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường, xếp thứ tự theo tổng điểm từ trên xuống và ghi rõ chỉ tiêu của từng ngành (nhóm ngành).

Xét tuyển ĐH 2015 theo nguyện vọng 1: Các trường nên cập nhật 1 ngày 1 lần

Xét tuyển ĐH 2015 theo nguyện vọng 1: Các trường nên cập nhật 1 ngày 1 lần

Bộ GD-ĐT khuyến khích các trường cập nhật thông tin hàng ngày. Thông tin này phải được duy trì thường xuyên, liên tục trong suốt thời gian tổ chức xét tuyển.

Các trường không để thí sinh hiểu nhầm thuật ngữ “trúng tuyển tạm thời”. Nhà trường có thể giải thích: danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển đến thời điểm công bố so với chỉ tiêu xét tuyển để thí sinh tham khảo.

Các trường tuyệt đối không được cấp giấy báo nhập học hoặc giấy chứng nhận trúng tuyển trái với quy định trong quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam, phần lớn các trường vẫn cập nhật 3 ngày một lần. Đáng chú ý là trong website của các trường, phần để cho thí sinh tra cứu thông tin tuyển sinh rất khó tìm thấy.

Tại website của nhiều trường không có xếp hạng từ cao xuống thấp, không có phân biệt các ngành để thí sinh dễ nhận biết vị trí của mình (ví dụ của ĐH Ngoại thương Hà Nội).

Trong khi đó, Bộ GD-ĐT đã mở đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh, giải đáp các thắc mắc, tư vấn cho thí sinh, cha mẹ học sinh, người dân… về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015. Thí sinh có thắc mắc có thể gọi đến số 04 36230816 để nhận được các giải đáp kịp thời từ các chuyên gia Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT).

PGS-TS Phí Đức Tuấn, Phó giám đốc Học viện An ninh nhân dân cho biết theo quy định của Bộ Công an, học viện tiếp nhận tất cả hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh từ công an các địa phương, không nhận trực tiếp từ thí sinh nên không có thông tin để cập nhật danh sách cùng kết quả thi THPT 3 ngày/lần như các trường dân sự khác.

Về dự báo điểm chuẩn của các trường ngành công an, PGS.TS Bùi Minh Giám cho rằng nhìn chung có chiều hướng cao hơn so với năm 2014 từ 1 - 1,5 điểm ở các khối A, A1, C. Riêng điểm khối D1 sẽ giảm so với năm 2014 từ 0,5 - 1 điểm do phổ điểm môn tiếng Anh số TS đạt điểm từ 7 điểm trở lên chiếm tỷ lệ thấp.

Thu Hà
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang