Xét tuyển đại học nguyện vọng 1: Thí sinh có thể trúng tuyển nhiều ngành

author 06:22 31/07/2015

(VietQ.vn) - Những quy định vừa được Bộ GD-ĐT ban hành khi xét tuyển ĐH nguyện vọng 1.

Tối 30/7, Bộ GD-ĐT ban hành Quy trình xét tuyển ĐH, CĐ trong đó có nguyện vọng 1. Theo đó, với quy định xét 4 nguyện vọng trong một trường theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4, thì nếu thí sinh có mức điểm có thể trúng tuyển vào nhiều ngành, chỉ được xét vào ngành có thứ tự ưu tiên cao nhất.

Bộ GD ban hành quy trình xét tuyển nguyện vọng 1 tuyển sinh ĐH 2015
Bộ GD&ĐT ban hành quy trình xét tuyển nguyện vọng 1 tuyển sinh ĐH 2015

Còn nếu thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1, sẽ được chuyển sang nguyện vọng 2 và xét bình đẳng với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành đó và tương tự như vậy đối với các nguyện vọng 3, 4.

Thí sinh sau khi đỗ nguyện vọng 1 sẽ được các trường đưa lên mạng dữ liệu của Bộ GD-ĐT, nên sẽ bị "khóa", không thể đăng ký các nguyện vọng tiếp theo.

Năm 2015, Bộ GD-ĐT quy định sau khi kết thúc thời gian nộp hồ sơ của mỗi đợt xét tuyển, các trường tiếp tục dành một số ngày để nhận hồ sơ gửi đến theo đường bưu điện (có ngày nộp phù hợp với lịch tuyển sinh), sau đó cập nhật danh sách thí sinh đăng ký vào trường lên phần mềm quản lý tuyển sinh để nhận toàn bộ dữ liệu của các thí sinh này dùng cho xét tuyển.

Các trường có thể sử dụng phần mềm xét tuyển do Bộ GD-ĐT hỗ trợ hoặc tự xây dựng phần mềm xét tuyển. Trong trường hợp dùng phần mềm tự xây dựng, các trường có thể tải dữ liệu của thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường từ dữ liệu tuyển sinh của Bộ GD-ĐT xuống để xử lý.

Khi có danh sách trúng tuyển, các trường cập nhật danh sách này vào phần mềm quản lý tuyển sinh để khóa các thí sinh đã trúng tuyển không tham gia xét tuyển đợt sau.

Bộ GD-ĐT cũng quy định, khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên của mình. Những thí sinh đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên cần nộp kèm theo hồ sơ minh chứng về chế độ ưu tiên.

Các trường bố trí tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ những cán bộ nắm vững quy chế để rà soát chế độ ưu tiên và tạo điều kiện cho thí sinh sửa chữa nếu có minh chứng phù hợp.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang