Xét xử BS Hoàng Công Lương: Nhiều người vỗ tay khi nghe lời khai của điều dưỡng trưởng

author 14:45 22/05/2018

(VietQ.vn) - Khi trưởng điều dưỡng khai ghi thêm biên bản theo chỉ đạo, nhiều người trong phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương đã vỗ tay và vỡ òa.

Theo Báo điện tử Văn hóa, trong diễn biết mới nhất của phiên toà diễn ra ngày 21/5/2018 đã khiến rất nhiều người tham dự phiên toà phải vỗ tay và ồ lên khi ông Đinh Tiến Công – điều dưỡng viên trưởng của đơn nguyên thận nhân tạo - BVĐK tỉnh Hoà Bình đã khai trước toà rằng, những lời khai trước đó của ông tại cơ quan điều tra và những phiên xét hỏi trước của toà có chỗ không chính xác.

Cụ thể, trước khi trả lời hội đồng xét xử, ông Đinh Tiến Công đã xin hội đồng cho 10 phút để giãi bày. Chủ tọa phiên toà đề nghị ông Công trả lời thẳng vào những câu hỏi, thì ông Công trình bày: “ Tôi xin được nói vài điều, rằng từ trước đến nay, các cán bộ, nhân viên, các y bác sỹ ở khoa chúng tôi đều rất đoàn kết, yêu thương nhau. Cá nhân tôi và bác sỹ Lương cũng như gia đình bác sỹ Lương chưa bao giờ có mâu thuẫn hay thù ghét gì nhau. Hôm nay tôi đã có lời khai lại gửi hội đồng xét xử. Tôi xin khai một sự thật khách quan là biên bản họp giao ban cuối năm 2015 và 2016 tôi đã được lãnh đạo khoa yêu cầu ghi thêm phần phân công nhiệm vụ, trong đó có phần phân công nhiệm vụ của bác sỹ Lương là được viết thêm vào sau khi sự cố xảy ra.

xet-xu-bs-hoang-cong-luong-nhieu-nguoi-vo-tay-khi-nghe-loi-khai-cua-dieu-duong-truong

 Phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương ngày 21/5. Ảnh: Báo Văn hóa

Trước đó, ông Đinh Tiến Công luôn luôn khẳng định rằng toàn bộ nội dung cuộc họp giao ban cuối năm đã được ghi chép đầy đủ trong cuộc họp cũng như ký ngay khi cuộc họp kết thúc, ông không ghi chép gì thêm.

Trong phiên xét hỏi hôm 18/5/2018, hội đồng xét xử đã hỏi bác sỹ Tình vì sao bác sỹ Tình đã ký vào biên bản mà lại phủ nhận nội dung phân công đó là không có. Bác sỹ Tình có giải thích khi họp xong biên bản có bỏ ra một khoảng trống để ghi thêm những nội dung bình xét cho những cá nhân chưa kịp bình xét ngay trong cuộc họp ngày hôm đó. Nên có thể khoảng trống đó đã được ghi thêm phần phân công nhiệm vụ, trong đó có phân công nhiệm vụ cho bác sỹ Lương.

Sau phiên xử hôm nay, khi được hỏi vì sao ông lại thay đổi lời khai, ông Đinh Tiến Công chỉ trả lời một câu ngắn gọn: “Sự thật thế nào, tôi khai thế đó”.

Liên quan đến lời khai trên, Vietnamet thông tin, HĐXX đề nghị ông Hoàng Đình Khiếu đối chất. Ông Khiếu khẳng định “Tôi không chỉ đạo sửa chữa, ghi thêm gì vào quyển sổ họp cuối năm. Tôi không hiểu anh Công ghi lúc nào, làm những gì, tôi không biết”.

Ông Khiếu cũng khẳng định ký biên bản ngay sau khi cuộc họp kết thúc, từ đó đến nay chưa ký thêm chữ ký nào khác.

Trước đó, cả ông Công và ông Khiếu đều khai trong cuộc họp cuối năm có nội dung phân công nhiệm vụ cho BS Hoàng Công Lương phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo.

Chiếc Lexus LC500 gần như mới bị bán rẻ chỉ 241 triệu đồng khiến nhiều người 'sốc'(VietQ.vn) - Có giá bán lẻ trên dưới 93.000 USD thế nhưng chiếc coupe hạng sang Lexus LC500 sau khi dính trận mưa đá lại đang được rao bán với giá rẻ bất ngờ chỉ 10.600 USD (khoảng 241 triệu đồng).

Theo Dân Trí, trong các phiên xét xử trước đó, bị cáo Hoàng Công Lương đều khẳng định chỉ được trưởng khoa phân công xuống Đơn nguyên thận nhân tạo làm nhiệm vụ bác sĩ điều trị còn không được phân công phụ trách về vấn đề điều hành hay phân công công việc cho từng người.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang