Xét xử BS Hoàng Công Lương: Quyết định bất ngờ của gia đình các nạn nhân với bác sĩ Lương

author 14:27 21/05/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ xét xử BS Hoàng Công Lương, trong phiên tòa sáng nay, gia đình bị hại mong muốn Hội đồng xét xử xử bác sĩ Lương vô can.

Cụ thể, theo Tuổi Trẻ, ngày 21/5, phiên tòa xét xử vụ án 8 bệnh nhân chạy thận tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình tiếp tục với phần trình bày ý kiến của người thân của các nạn nhân. 

Khi được hỏi về kiến nghị với các bị cáo, hầu hết gia đình của các nạn nhân đều có câu trả lời chung là "bác sĩ Lương không có tội".

Theo bà Tuyết, nguyên nhân gây ra sự cố đáng tiếc được cơ quan chức năng kết luận là do hóa chất tồn dư trong hệ thống lọc nước nên những người quản lý, sửa chữa thiết bị phải chịu trách nhiệm.

"Việc bảo trì, bảo dưỡng máy móc là trách nhiệm của bên vật tư, thiết bị. Theo hiểu biết của chúng tôi bác sĩ Lương chỉ chữa bệnh chứ không thể chịu trách nhiệm liên quan máy móc", bà Tuyết nói.

xet-xu-bs-hoang-cong-luong-quyet-dinh-bat-ngo-cua-gia-dinh-cac-nan-nhan-voi-bac-si-luong

 Gia đình các nạn nhân mong tòa xử bác sĩ Hoàng Công Lương vô can. Ảnh: Dân Trí

Gia đình các nạn nhân cho biết, vụ việc đã xảy ra cách đây một năm, phần mộ người thân của họ đã xanh cỏ nhưng nỗi đau thì vẫn chưa nguôi.

Thế nhưng, hôm nay khi tòa xử những người bị cáo buộc phải chịu trách nhiệm về sự cố ấy thì họ lại nén nỗi đau để xin tội cho bác sĩ Lương và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Trần Văn Sơn, Bùi Mạnh Quốc.

Trình bày với hội đồng xét xử (HĐXX), từ đầu đến cuối ông Phạm Ngọc Thảo (có vợ tử vong) đều gọi các bị cáo là "các cháu".

Ông Thảo mong muốn tòa làm rõ hành vi của những người thiếu trách nhiệm gây ra cái chết cho vợ mình, xử đúng người đúng tội để vong linh các nạn nhân được siêu thoát, đồng thời cũng xét xử không làm oan người vô tội.

"Các cụ có câu đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại. Thay mặt 8 gia đình nạn nhân, mong tòa phán xét và cố gắng nương nhẹ, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Sơn và bị cáo Quốc để các cháu trở về với xã hội.

Riêng cháu Lương, theo hiểu biết của chúng tôi cháu là bác sĩ, chỉ có chuyên môn trị bệnh chứ không thể chịu trách nhiệm về thiết bị, vật tư. Mong tòa xem xét cháu Lương không có tội", ông Thảo đề nghị.

Trên Trí thức trẻ, chia sẻ cảm xúc về việc gia đình 9 nạn nhân tử vong trong vụ chạy thận đều xin tòa án xem xét tuyên mình vô tội bác sĩ Lương cho biết, anh rất xúc động. Anh tin rằng có thêm người thân 9 nạn nhân đồng hành, anh tin mình sẽ vô tội, công lý sẽ được thực thi.

Chứng khoán sáng 21/5: Blue chip cứu vãn thị trường, nên thận trọng mua đuổi giá(VietQ.vn) - Chứng khoán sáng 21/5, thị trường được phen 'thót tim' khi Vn-Index có thời điểm giảm sâu 12 điểm. Tuy nhiên, các mã Blue chip kéo Vn-Index trở về mức sát giá tham chiếu.

"Thường trong những vụ án y khoa người nhà nạn nhân rất bức xúc đối với bác sĩ, y tá nhưng trong vụ việc này họ đã không làm vậy. Bởi họ đã hiểu được chuyên môn của y bác sĩ là không có vấn đề gì cả, nguyên nhân tử vong là do tồn dư hóa chất của tổ chức bảo dưỡng máy chạy thận gây nên.

Bản thân tôi nghĩ rằng trong vụ việc này tôi đã làm tròn trách nhiệm, hy vọng phiên tòa sẽ xét xử đúng người đúng tội. Điều bặc biệt, có sự ủng hộ của gia đình 9 nạn nhân tôi tin tòa sẽ xét xử công tâm, công lý sẽ được thực thi", bác sĩ Lương chia sẻ.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang