Đại án thất thoát 9.000 tỷ đồng: Phạm Công Danh tiều tụy trong phiên phúc thẩm

authorLan Ninh 13:00 27/12/2016

(VietQ.vn) - Sáng nay 27/12, tại TAND cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án Phạm Công Danh (42 tuổi, Nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB) và đồng phạm ra xét xử phúc thẩm.

Sáng nay 27/12, tại TAND cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án Phạm Công Danh (42 tuổi, Nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam - VNCB) và đồng phạm ra xét xử phúc thẩm.

Tin tức đăng trên VOV, phiên tòa cấp phúc thẩm hôm nay cũng xem xét kháng cáo của các bị cáo là thuộc cấp của Phạm Công Danh tại Tập đoàn Thiên Thanh và VNCB. Trong đó đáng chú ý của Phan Thành Mai (SN 1971) – cựu TGĐ VNCB. Mai kháng án xin giảm nhẹ hình phạt. Mai bị tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt 22 năm tù giam với hai tội danh. Bên cạnh đó, những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan tại phiên tòa cũng làm đơn kháng cáo. Dự kiến phiên tòa kéo dài từ ngày 27/12 đến ngày 25/1/2017.

Xét xử đại án VNCB: Phạm Công Danh tiều tụy trong phiên phúc thẩm

Phạm Công Danh tại phiên xét xử phúc thẩm. Ảnh: VOV 

9h20 phút, phiên tòa phúc thẩm đại án kinh tế tại VNCB bắt đầu khai mạc. Chủ tọa công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Thư ký tòa công bố các thành phần, đương sự tham gia tranh tụng được tòa triệu tập. Đáng chú ý trong đó có Phạm Thị Trang – tức Trang Phố núi.

Theo bản án sơ thẩm, Phạm Thị Trang bị khởi tố điều tra về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng với vai trò đồng phạm của Phạm Công Danh.

Tại phiên tòa sơ thẩm Trang "Phố núi" không có mặt, phiên tòa phúc thẩm cũng vậy. Hiện Trang được xác định đã xuất ngoại. Trang là em gái của bị cáo Phạm Việt Thép – bị cáo trong vụ án này. Phạm Việt Thép bị cấp sơ thẩm tuyên phạt 3 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Phiên tòa phúc thẩm ngoài Phạm Công Danh còn có 24 bị cáo kháng cáo. Phiên tòa có 162 tổ chức, cá nhân tham gia phiên tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, trong đó có 27 người kháng cáo.

Đáng chú ý, bà Hứa Thị Phấn – đại diện nhóm Phú Mỹ - người từng bán Ngân hàng Đại Tín cho Phạm Công Danh có đơn kháng cáo nhưng xin xét xử vắng mặt.

Ông Nguyễn Việt Hà – TGĐ Công ty CP Quản lý Quỹ Lộc Việt cũng có đơn kháng cáo nhưng xin xét xử vắng mặt.

Bị cáo Phạm Công Danh có 5 luật sư bào chữa, bị cáo Phan Thành Mai có 4 luật sư bào chữa tại phiên tòa phúc thẩm.

Được nêu ý kiến, Phạm Công Danh vẫn như mở đầu phiên tòa sơ thẩm nêu lý do sức khỏe: “Trí nhớ tôi không tốt, sức khỏe kém”.

Phạm Công Danh muốn sự có mặt của ông Trần Quý Thanh – Tập đoàn Tân Hiệp Phát và đại diện cho Công ty Phương Trang có mặt tại phiên tòa. Ông Trần Quý Thanh đã ủy quyền cho con gái là bà Trần Ngọc Bích tham gia tại tòa phúc thẩm.

Phá đường dây bán phụ nữ sang Trung Quốc với giá 100 triệu đồng(VietQ.vn) - Một đường dây bán phụ nữ sang Trung Quốc vừa bị lực lượng chức năng triệt phá. Nhóm này đã dụ dỗ bán 6 phụ nữ với giá 100 đến 120 triệu đồng/ người.

Báo Dân Trí đăng tải cáo trạng, VNCB được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tái cơ cấu ngày 6/9/2012. Sau đợt tái cơ cấu này, Phạm Công Danh đã nắm quyền kiểm soát, chi phối VNBC.

Sau đó, bị cáo Danh đã chỉ đạo HĐQT, Ban điều hành và Ban kiểm soát VNCB, cấp dưới thuộc tập đoàn Thiên Thanh (do chính Danh làm Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc) và VNCB lập các hồ sơ khống để rút tiền, vay tiền của VNCB nhằm trả các khoản nợ của mình và tập đoàn Thiên Thanh, trả lãi ngoài và chi tiêu cá nhân. Tổng cộng trong vụ án này, Phạm Công Danh với vai trò chủ mưu cùng đồng bọn đã gây thiệt hại cho VNCB hơn 9.000 tỷ đồng.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang