Xét xử Dương Chí Dũng: Bí mật ụ nổi

author 07:10 23/04/2014

Cuối giờ làm việc chiều 22-4 phiên tòa xét xử Dương Chí Dũng và đồng phạm, hội đồng xét xử đã tiến hành xét hỏi đại diện Vinalines (có mặt tại tòa với tư cách là nguyên đơn dân sự) và các người liên quan.

Dương Chí Dũng (áo trắng) và Mai Văn Phúc tại tòa phúc thẩm - Ảnh Việt Dũng

Trả lời tòa về tình trạng ụ nổi 83M, ông Nguyễn Ngọc Sợi, đại diện tổng công ty Vinalines cho biết ụ nổi đang được neo đậu tại cảng Gò Dầu, Đồng Nai, mỗi tháng riêng tiền chi phí neo đậu cho ụ từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng. 

Theo đại diện Vinalines, từ lúc mua về đến nay ụ chưa được đưa vào khai thác sử dụng vì dự án nhà máy sửa chữa tàu biển phía Nam hiện nay đang tạm dừng.

Tòa hỏi: Tổng công ty có phương án gì đối với ụ nổi không?

-  Đã báo cáo bộ GTVT và Chính phủ cho bán để thu hồi vốn nhưng đây là tang vật vụ án nên phải chờ phán quyết của tòa xong mới bán. - Đại diện Vinalines trả lời. 

- Ụ nổi có phải bảo quản, bảo vệ gì không?

- Có đội bảo vệ của Công ty sửa chữa tàu biển Vinalines. Riêng tiền neo đậu từ trước đến nay đã hết 23,6 tỷ đồng.

Theo Vinalines, Tổng công ty đã tính đến nhiều phương án để thanh lý ụ nổi kể cả phương án phá ụ nổi để bán phế liệu. Tuy nhiên bối cảnh hiện nay thị trường đang bị suy thoái, nếu thị trường tốt lên thì sẽ có thay đổi.

Có mặt tại tòa, đại diện Cục Đăng kiểm VN cũng cho rằng đã làm đúng trách nhiệm khi cho thông quan ụ nổi 83M.

Tuy nhiên theo HĐXX, Cục đăng kiểm VN chưa làm tròn trách nhiệm của mình. Biên bản giám định thực trạng ụ nổi không phản ánh đúng tình trạng thực tế. Cục Đăng kiểm không làm tròn chức năng nên bản án sơ thẩm đã kiến nghị đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cần làm rõ những sai phạm liên quan, nếu phát hiện có sai phạm phải xử lý hình sự.

Bà Phạm Thị Mai Phương (vợ Dương Chí Dũng) yêu cầu tòa hủy toàn bộ kê biên 3 căn hộ, trong đó có 1 căn hộ đứng tên chị Thảo (bạn gái Dương Chí Dũng).

"Lý do căn hộ chị Thảo đứng tên là do chồng tôi lấy tiền của tôi để mua, mà tiền của tôi lấy của người khác. Còn căn hộ đứng tên tôi thì có 1 phần tiền của tôi, một phần của mẹ đẻ tôi, tiền của anh Dũng không có nhiều ở đấy. " - Bà Phương nói.

17g35, phiên tòa tạm nghỉ.

8g sáng 23-4, tòa tiếp tục làm việc.

Theo Tuổi trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang