Xét xử Hà Văn Thắm và đồng phạm: Đề nghị bất ngờ của Viện kiểm sát

author 19:30 08/03/2017

(VietQ.vn) - Khi các luật sư đang tham gia phần xét hỏi vụ xét xử đại án Hà Văn Thắm, đại diện Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Hà Nội bất ngờ đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) trả hồ sơ để điều tra.

Tin tức đăng trên báo Pháp Luật TP HCM,  chiều nay 8/3, khi các luật sư đang tham gia phần xét hỏi vụ xét xử đại án Hà Văn Thắm, đại diện Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Hà Nội, cơ quan thừa ủy quyền của VKSND Tối cao giữ quyền công tố tại phiên tòa, đã bất ngờ đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ nhiều vấn đề không thể làm sáng tỏ tại phiên tòa. 

Xét xử Hà Văn Thắm và đồng phạm: Đề nghị bất ngờ của Viện kiểm sát

Hà Văn Thắm tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Pháp Luật TP HCM 

“Qua quá trình thẩm vấn tại phiên tòa, VKS thấy có rất nhiều nội dung vụ án chưa được giải quyết, những vấn đề đó không thể làm rõ được tại phiên tòa. Do đó, VKS đề nghị HĐXX trả hồ sơ cho CQĐT Bộ Công an để điều tra bổ sung, làm rõ nội dung vụ án cũng như đánh giá chính xác hành vi phạm tội của từng bị cáo trong vụ án” - đại diện VKS nói.

HĐXX sau đó tuyên bố nghỉ để hội ý. Sau hơn một giờ hội ý, HĐXX đã quyết định đồng ý đề nghị của đại diện VKS, trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Cũng theo VOV, theo quan điểm của HĐXX, hành vi nhận 69 tỷ đồng thông qua Công ty BSC của Nguyễn Xuân Sơn là trái quy định, có dấu hiệu của tội Lợi dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản.

Sau khi về Tập đoàn Dầu khí (PVN), bị cáo Sơn vẫn chỉ đạo Nguyễn Minh Thu chi chăm sóc khách hàng của PVN. Số tiền bị cáo chiếm đoạt là 246 tỷ đồng. Số tiền này là của Oceanbank. Cáo trạng xác định bị cáo tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế là chưa chính xác, nên cần thiết làm rõ để xác định đúng tội danh.

Tin mới nhất xét xử Hà Văn Thắm: Tiếp tục xét hỏi về nghìn tỷ chi lãi ngoài(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất về xét xử vụ án Hà Văn Thắm, theo lời khai của Hà Văn Thắm, việc chi tiền lãi ngoài hợp đồng là nhằm cứu Oceanbank trong thời điểm khó khăn của ngành tín dụng, cứu thanh khoản của ngân hàng.

Việc PVN góp 800 tỷ đồng và bị thất thoát trong đại án này, HĐXX yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Nguyễn Xuân Sơn và những người liên quan.

Trong giai đoạn 2011 -2014 có hàng ngàn cá nhân, tổ chức nhận lãi ngoài trong đó chủ yếu là khách hàng ngành dầu khí. Các khách hàng này có dấu hiệu móc ngoặc để nhận lãi ngoài để hưởng lợi nên cần thiết phải điều tra làm rõ nhằm có căn cứ thu hồi thiệt hại của vụ án.

Các bị cáo là giám đốc chi nhánh, phòng giao dịch không trực tiếp nhận chỉ đạo chi lãi ngoài nên việc quy kết các bị cáo là chưa chính xác nên cần thiết phải làm rõ.

HĐXX cũng xác định trong việc cho vay 500 tỷ đồng, Phạm Công Danh và Hứa Thị Phấn có dấu hiệu đồng phạm với Hà Văn Thắm về tội Vi phạm quy định cho vay, nên cần thiết điều tra làm rõ.

Việc tách hồ sơ liên quan đến 9 cá nhân với khoản tiền 137 tỷ đồng cần phải làm rõ trong vụ án này để đảm bảo sự công bằng của pháp luật.

Hoàng Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang