Nam sinh và người tình giết bạn đồng tính khóc nức nở tại tòa

author 14:38 27/11/2015

(VietQ.vn) - Trong vụ án này, Trần Nhật Duy bị truy tố về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”. Đặng Gia L. (SN 1992) bị cuốn vào vụ án với hai tội danh “không tố giác tội phạm” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo tin tức từ báo Zing News, sau hơn một giờ nghị án, HĐXX quyết định tuyên Duy tù chung thân về tội Giết người; bạn gái của thanh niên này lĩnh 2 năm tù về tội Che giấu tội phạm.

Trước đó, 8h40 sáng nay 27/11, hai bị can được công an dẫn giải ra trước vành móng ngựa. Thư ký tòa án đọc nội quy phiên tòa và giới thiệu thành phần HĐXX. Chủ tọa phiên tòa là ông Phạm Đức Oánh - Thẩm phán TAND TP HCM.

Chủ tọa phiên tòa bắt đầu công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử. Đại diện VKSND TP HCM nắm quyền công tố tại tòa là ông Ninh Duy Hưng, luật sư Lê Nguyễn Quỳnh Thi bào chữa cho 2 bị cáo. 

Đến phần xét hỏi, khi tòa hỏi: "Vì sao giết nạn nhân?", Duy cho biết: "Từ giữa năm 2011, bị cáo và anh Tuấn có quan hệ đồng tính. Sau này, bị cáo biết mình không đồng tính nên chia tay nhưng Tuấn không chịu mà cấm cản bị cáo qua lại với người con gái khác, đánh bị cáo, đập phá nhà. Lúc bị cáo lên TP. HCM học, Tuấn dọa phải cho ở chung nếu không sẽ hại người nhà bị cáo. Khi còn ở Tiền Giang, bị cáo và gia đình đã nhiều lần báo chính quyền địa phương hành vi đe dọa của anh Tuấn. Nhưng không thấy chính quyền giải quyết, bị hại càng ngày ép bị cáo càng quá đáng hơn. Do đó, bị cáo nghĩ cách giết Tuấn để được tự do".

Duy tại phiên tòa sáng 27/11. Ảnh: Vietnamnet

Sau khi xét hỏi Duy, toà chuyển sang thẩm vấn đồng phạm cũng là người yêu của anh này. HĐXX hỏi: "Những hành vi phạm tội của bị cáo trong cáo trạng có đúng ko?",  L. cho biết: "Thưa đúng. Bị cáo tiêu thụ tài sản cho Duy, đây là tài sản do phạm tội mà có. Trước khi Duy giết anh Tuấn, Duy có nói nhưng bị cáo không đồng tình, tìm mọi cách can ngăn. Tuy nhiên Duy vẫn thực hiện. Tối 20/5/2015, Duy gọi điện nói cho bị cáo đã giết người, bị cáo qua phòng thì thấy xác anh Tuấn. Lúc đó bị cáo rất yêu Duy, không muốn Duy lâm vào cảnh tù tội. Đồng thời khi thấy xác anh Tuấn, bị cáo thấy hoảng loạn nên không dám tố cáo. Lúc đó, tâm lý bị cáo rất xáo trộn, muốn báo cơ quan chức năng nhưng bị cáo không muốn mất Duy". Nói đến đây, L. ôm mặt khóc nức nở.

Theo cáo trạng, năm 2011, Trần Nhật Duy (lúc này đang là học lớp 11) có quan hệ đồng tính với người thanh niên cùng quê tên anh Vạn Anh Tuấn (31 tuổi). Năm 2013, sau khi đậu đại học, Duy chuyển lên sinh sống TP.HCM. Nam sinh thuê trọ trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp. Thời gian này, anh Tuấn thường lên ở cùng Duy. Người này tỏ thái độ ghen tức không muốn Duy quen người khác.

Biết Duy có bạn gái là L. nên Tuấn thường tỏ ra ghen tuông. Duy nảy sinh ý định giết Tuấn để giải thoát cho bản thân và nói cho L. biết, nữ sinh này khuyên can nhưng không được. Thực hiện ý định, Duy lên mạng internet tìm mua thuốc độc.

Sau khi đầu độcnạn nhân tử vong. Sáng hôm sau, Duy đi học bình thường rồi báo cho L. biết sự việc. Sau đó, Duy và L. đã lấy tài sản của nạn nhân đem bán được 10 triệu.

Để che giấu tội ác, Duy phân xác anh Tuấn thành nhiều phần để phi tang. Thấy xác anh Tuấn phân hủy, bốc mùi...L. lau dọn và xịt dầu thơm trong phòng.

Ngày 23/4/2014, người dân ngửi thấy mùi thối bốc ra từ nhà trọ nên báo công an. Phá cửa kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ một thân người đang phân hủy, bị cắt hết đầu, tứ chi. Qua truy xét, công an bắt khẩn cấp Duy, L. vào rạng sáng 24/4/2014, báo Vietnamnet đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang