Xét xử 'nha sĩ kinh dị' chuyên bẻ răng, làm vỡ hàm bệnh nhân

author 14:17 09/03/2016

Một người đàn ông người Hà Lan, biệt danh “Nha sĩ kinh dị”, hầu tòa tại Pháp hôm 8-3 do đã gây ra các vết thương kinh khủng về miệng của hơn 100 bệnh nhân.

Gã nha sĩ này, tên Jacobus van Nierop, 51 tuổi, đã bẻ đi những cái răng khỏe mạnh của bệnh nhân và khiến cho hàng chục người tại một khu làng cách biệt của Pháp bị vỡ hàm, áp xe và nhiễm trùng máu.

Hiện tại vụ án này đang được xét xử tại TP Nevers – Pháp, gần khu ngoại ô Chateau-Chinon nơi tên nha sĩ này làm việc.

Khi nhận công việc nha sĩ tại ngôi làng hẻo lánh trên vào năm 2008, Van Nierop rất được dân địa phương hoan nghênh bởi nơi đây thiếu nhiều dịch vụ y tế.

Nhưng vào năm 2011, chính quyền bắt đầu cảm thấy khó hiểu về tài khoản của tên này trong khi bệnh nhân tiến hành so sánh các đơn bệnh nha khoa.

"Nha sĩ kinh dị" Jacobus Van Nierop tại phòng làm việc năm 2009

Bà Sylviane Boulesteix, 65 tuổi, đến nha sĩ vào tháng 3-2012 để niềng răng. “Ông ta tiêm cho tôi 7 hay 8 mũi gì đó, và nhổ luôn 8 cái răng một lần. Tôi đã chảy máu suốt 3 ngày” – bà kể lại.

Một cụ ông 80 tuổi khác tên Barnard Hugon thì tố cáo gã nha sĩ đã để cho “các mảnh nướu dính khắp mọi nơi trong miệng” sau khi bẻ răng của ông.

“Mỗi lần đến ông ta đều tiêm cho chúng tôi “một mũi nhỏ” và chúng tôi thiếp đi ngay lập tức. Khi nào xong việc, chúng tôi sẽ tìm thấy một miếng giấy ghi chú yêu cầu tái khám vào ngày hôm sau hoặc ngày mốt” – bà Nicole Martin, một giáo viên nghỉ hưu cho biết.

Với sự giúp đỡ của một trong những trợ lý của Van Nierop, bà Martin đã tập hợp được nhóm các nạn nhân vào đầu năm 2013 để đâm đơn kiện và con số tăng lên tới 120 người. Hắn bị bắt vào tháng 6 cùng năm song bỏ trốn khi đang chờ xét xử. Tới tháng 9-2014, tên nha sĩ kinh dị bị bắt tại một thị trấn nhỏ ở TP New Brunswick – Canada.

Truyền thông địa phương cho biết hắn đã tự cứa cổ khi cảnh sát ập đến. Van Nierop đã tìm cách trì hoãn việc dẫn độ về Hà Lan và Pháp, bằng cách khẳng định bản thân có “vấn đề tâm lý”. Tuy nhiên, cuối cùng hắn đã bị giam vào một nhà tù tâm thần ở phía nam Paris.

Tên này bị buộc tội hành hung nghiêm trọng cũng như lừa đảo khách hàng và các công ty bảo hiểm. Nếu như bị kết tội, hắn có thể đối mặt với 10 năm tù và khoảng 170.000 USD tiền phạt.

Dự định, bản án dành cho gã sẽ được đưa ra vào ngày 18-3 sắp tới.

Theo NLĐ

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang