Vợ cựu TGĐ Ocean Bank khóc xin không kê biên nhà và biệt thự

author 21:23 03/03/2017

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất liên quan đến phiên tòa xét xử vụ án Oceanbank, vợ cựu Tổng Giám đốc Nguyên Xuân Sơn bày tỏ nguyện vọng xin không được kê biên nhà và biệt thự.

Thông tin trên báo Infonet cho biết, bà Võ Thị Thanh Xuân khai không nhận và chuyển tiền cho chồng là Nguyễn Xuân Sơn – nguyên TGĐ Ocean Bank, cũng không liên quan gì đến các hoạt động đầu tư của Sơn ngoài việc cá nhân bà Xuân có đầu tư hơn 3 tỷ đồng vào dự án StarCity Lê Văn Lương do OceanGroup làm chủ đầu tư, sau đó bà Xuân đã rút lại tiền do giá cao.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã kê biên một số tài sản liên quan đến hai vợ chồng Sơn, trong đó có một căn nhà trên đường Xuân Diệu và một căn nhà tại KĐT Ciputra. Bà Xuân khai ngôi nhà này hiện do bố chồng mình quản lý.

xet-xu-vu-an-oceanbank-cap-nhat-tin-tuc-moi-nhat

Bà Võ Thị Thanh Xuân, vợ nguyên TGĐ OceanBank Nguyễn Xuân Sơn tại phiên tòa. Ảnh: Infonet

 

Đối với căn hộ phòng 2006 tại KĐTM Dịch Vọng, bà Xuân khai “có nghe loáng thoáng” chồng mình nói đến, ngoài ra không biết gì hơn vì hai vợ chồng gần như độc lập về kinh tế.

HĐXX hỏi ngoài ra có ngôi nhà nào khác, bà Xuân khai do bản thân là nhà đầu tư BĐS nên cứ mua đi bán lại, tại thời điểm này chỉ có 2 căn. Đối với hoạt động đầu tư chứng khoán, bà Xuân khai do thường thua lỗ nên đã dừng đầu tư. “Còn anh Sơn có đầu tư hay không thì tôi không biết, nhưng chắc là có”, Infonet dẫn lời bà Xuân nói.

 “Tôi cũng không ngờ hôm nay tôi phải đứng đây,” bà Xuân khóc và dừng lại ít phút. “Đối với căn nhà tại Ciputra, nó có nguồn gốc từ thời bố mẹ chồng tôi, hiện UBND Phường đã chứng nhận mẹ tôi sinh sống tại đó từ năm 1991. Tôi tha thiết xin quý Toà không kê biên căn nhà mẹ chồng tôi và tôi đang ở tại Ciputra.

“Còn căn nhà 120 m2 tại Xuân Diệu là căn nhà chính thức do vợ chồng tôi xây dựng nên từ năm 1998, còn căn hộ tại KĐT Dịch Vọng, tôi cũng không biết ai đứng tên.”

Nguyễn Xuân Sơn nguyên là TổngGiámĐốcOcean Bank từ tháng 12/2008.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam, tại thời điểm đó, Nguyễn Xuân Sơn đã đề nghị Hà Văn Thắm – cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank để Tập đoàn Dầu khi Việt Nam (PVN) gửi tiền tại ngân hàng thì phải chi chăm sóc khách hàng.

Đầu năm 2011, khi rời chức TGĐ OceanBank về làm Phó TGĐ PVN, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn nhờ Nguyễn Xuân Thắng – PGĐ Khối khách hàng lớn và đối tác chiến lược tại Oceanbank và cũng là em con chú ruột đến ngân hàng để lấy tiền.

Cập nhật giá vàng hôm nay ngày 3/3/2017: Tiếp tục giảm, nhà đầu tư nghe ngóng(VietQ.vn) - Cập nhật tin tức mới nhất giá vàng hôm nay ngày 3/3/2017, giá vàng chiều ngày 3/3/2017 tiếp tục giảm, thị trường giao dịch ảm đạm bởi nhà đầu tư còn đang nghe ngóng.

Thẩm tra lời khai của Nguyễn Xuân Thắng tại tòa, cựu PGĐ của Oceanbank thừa nhận việc đình kỳ hàng tháng mang túi đựng tiền từ Oceanbank đưa đến cho người anh họ. Theo tính toán của Nguyễn Xuân Thắng, số tiền đưa đến cho Nguyễn Xuân Sơn hơn 240 tỷ đồng.

Đối chất lời khai của Nguyễn Xuân Thắng với Hà Văn Thắm tòa được biết, mỗi tháng Hà Văn Thắm và Oceanbank có trách nhiệm chuyển cho Nguyễn Xuân Sơn khoảng 5 tỷ đồng thông qua cựu PGĐ ngân hàng.

Khi các bị cáo khác khai rành rọt về hành vi chi tiền “chăm sóc khách hàng” thì Nguyễn Xuân Sơn – cựu TGĐ Oceabank lại phủ nhận việc nhận số tiền trên 240 tỷ đồng.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang