Xét xử vụ đánh bạc hơn 61 tỉ đồng ở TP.HCM: Kỹ sư, công chức, cảnh sát cùng... vào sới

author 15:16 14/12/2015

Theo truy tố của Viện KSND tối cao, số tiền thu lợi bất chính của đường dây tội phạm này lên đến hơn 61 tỉ đồng (đây là một nhánh của vụ án mà trước đây Cơ quan điều tra Bộ Công an khám phá có số tiền bài bạc lên đến hơn 6.000 tỉ đồng, hiện tách ra một số vụ để xét xử sau).

C50 Bộ Công an lúc khám xét nhà "ông trùm" Văn Tiến Tú tại quận 7, TPHCM. Và chiếc xe đắt tiền của Tú bị công an thu giữ.

Sáng nay (14.12), TAND TPHCM đưa ra xét xử vụ án hình sự sơ thẩm “đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng”, “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc” do Văn Tiến Tú (SN 1987, ngụ quận 7, TPHCM) cầm đầu và 28 bị cáo đồng phạm. Tuy nhiên, sau phần thẩm tra lý lịch tại tòa, thì một số bị cáo có lý do xin vắng vì hoàn cảnh khách quan và một số tính tiết khách quan khác, nên tòa tạm dời ngày xét xử vụ án này sang ngày 5.1.2016 tới. 

Vụ án này gây chấn động dư luận khi Bộ Công an khám phá đường dây tội phạm trộm thông tin tài khoản trên mạng, tổ chức đánh bạc và đánh bạc với quy mô cực lớn. Riêng vụ án này, với số tiền thu lợi bất chính mà cơ quan tiến hành tố tụng xác định được là hơn 61 tỉ đồng. Trong đó, với hàng loạt tài sản “khủng” bị kê biên, tạm giữ gồm nhiều xe ôtô đắt tiền (4 chiếc Cheysler, Mecedes, Honda Accord và Porche), nhiều bất động sản gồm nhà, đất và phong tỏa một lượng lớn tiền mặt trong ngân hàng.

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, từ ngày 12.7.2010 đến ngày 31.5.2013, Văn Tiến Tú thành lập và điều hành nhóm “Mattfeuter” nhằm mua, bán thông tin thẻ tín dụng bị trộm cắp, gồm các loại Visa Card, Master Card, Ammex Card… ở các nước như Anh, Pháp Mỹ và một số nước khác để thu lợi bất chính.

Văn Tiến Tú tổ chức và hướng dẫn các tay chân, đồng phạm cách thức mua bán các thông tin trộm cắp được, cung cấp các nich Yahoo, máy tính có kết nối internet và phân công việc cho các đồng phạm. Số tiền thu lợi bất chính mà Tú và các đồng phạm thu được là hơn 61 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Văn Tiến Tú cùng các đồng phạm trong vụ án này sử dụng Website “ibet888.com” và “sbobet.com” để tổ chức cho các đối tượng đánh số đề thu lợi bất chính trên 800 triệu đồng…

Theo cáo trạng, trong 29 bị cáo trong vụ án này, có những người đang làm giám đốc Cty, kỹ sư, cán bộ công chức… và có cả ...cảnh sát. Cụ thể, bị cáo Trương Trung Hiếu (nguyên cán bộ Công an huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), đã tham gia đánh bạc với tổng số tiền hơn 640 triệu đồng…

Theo Lao động


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang