Bị đuổi việc vì... 'thả bom hơi' quá nhiều

author 16:35 06/10/2015

(VietQ.vn) - Một người đàn ông bang New Jersey (Mỹ) đã bị đuổi việc do tình trạng đầy hơi. Vợ của ông vừa quyết định khởi kiện công ty cũ đã sa thải chồng bà vì lý do… 'xì hơi' quá nhiều.

Theo Thanh Niên Online, Ông Richard Clem, năm nay 70 tuổi, và vợ là bà Louann Clem đã từng cùng làm cho Công ty Case Pork Roll ở thành phố Trenton, thuộc bang New Jersey (Mỹ). Hồ sơ tòa án cho thấy ông bị sa thải vào tháng 2/2014 do tình trạng đầy hơi. Bà Clem vừa mới quyết định khởi kiện công ty cũ đã sa thải chồng bà vì lý do ...xì hơi quá nhiều.

Trong đơn kiện, bà Louann Clem nói rằng việc sa thải chồng bà là hành động vi phạm Đạo luật về người Mỹ tàn tật. Ông Clem ủng hộ vụ kiện này và cũng đang xúc tiến hành động pháp lý thông qua Ủy ban Cơ hội việc làm bình đẳng.

Ông Clem bị công ty sa thải vì ...xì hơi quá nhiều

Ông Clem bị công ty sa thải vì ...xì hơi quá nhiều 

Ông Clem bắt đầu làm việc tại Case Pork Roll vào năm 2004 trong vai trò nhân viên quản lý và tin mình làm tốt công việc được giao. Vào lúc được tuyển dụng, ông nặng khoảng 190 kg, nhưng đã tiến hành phẫu thuật thắt vòng dạ dày vào tháng 10/2010 để “chia tay” chiếc bụng phệ. Ông Clem giảm khoảng 54 kg trước khi tăng lại 4,5 kg. Ông cũng bị những tác dụng phụ gây khó chịu là xì hơi quá mức và tiêu chảy không kiểm soát được.

Đến năm 2013, các triệu chứng của ông Clem trở nên tồi tệ hơn, vốn gây “gián đoạn đáng kể tại nơi làm việc”, theo đơn kiện. Bà Clem, vốn bắt đầu làm cho Case Pork Roll hồi năm 2008, cho biết chủ tịch Công ty Thomas Dolan liên tục phàn nàn về vấn đề của chồng bà. Ông Clem cuối cùng bị sa thải vào ngày 8/2/2014. Vợ ông cũng nghỉ việc cùng ngày vì “sự quấy rối và phân biệt đối xử mà chồng bà phải đối mặt do bệnh tật của mình và những triệu chứng sau đó”.

Khiếu nại phân biệt đối xử của bà Clem không ghi rõ những thiệt hại về mặt tiền bạc và nó đã được nộp lên cho Ủy ban cơ hội việc làm bình đẳng để chống lại ông chủ cũ của bà. Nhiều người vẫn thắc mắc tại sao ông Richard không đứng ra làm nguyên đơn trong vụ kiện liên bang được đệ tình lên Tòa án Hoa Kỳ vào tháng trước, trang Pulse của Ghana đưa tin.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang