Xi măng Long Sơn: Chinh phục người tiêu dùng nhờ công nghệ hiện đại

author 06:43 22/09/2019

(VietQ.vn) - Công ty Xi măng Long Sơn vẫn chứng minh được vị trí không thể thay thế của mình nhờ sự chất lượng vượt trội và sức cạnh tranh của sản phẩm.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Xi măng Long Sơn hiện là một trong số ít nhà máy hiện nay tại Việt Nam được đầu tư bài bản và kế thừa các ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại từ châu Âu. Máy nghiền hãng Loscher (CHLB Đức), hệ thống Ghi làm lạnh và máy Cán Clinker hãng IKN (CHLB Đức). Tất cả các hoạt động của thiết bị trong dây chuyền sản xuất được giám sát và điều khiển từ phòng Điều khiển Trung tâm được thiết kế và cung cấp bởi hãng ABB (Thụy Sĩ).

 Xi măng Long Sơn ứng dụng công nghệ tiên tiến để tăng cường năng lực sản xuất

Hệ thống đóng bao được chế tạo theo thiết kế của các hãng Haver&Boecker (Đức) có khả năng đóng gói được rất nhiều chủng loại vỏ bao theo yêu cầu riêng của từng thị trường. Đây là điểm cộng cho các sản phẩm của Long Sơn khi xuất khẩu sang thị trường khu vực và trên thế giới.

Ông Trương Văn Lợi - Giám đốc sản xuất Nhà máy Xi măng Long Sơn cho biết: Ngoài lựa chọn công nghệ sản xuất tiên tiến nhất trên thế giới, Công ty Xi măng Long Sơn lựa chọn hãng ABB của Thụy Sỹ cung cấp hệ thống thiết bị của phòng điều khiển trung tâm. Hoạt động của tất cả các thiết bị trong dây chuyền sản xuất của nhà máy được giám sát và điều khiển tại phòng điều khiển trung tâm, thông qua các thiết bị đo lường.

Hệ thống điều khiển phối liệu được kiểm soát trực tuyến từ phòng quản lý chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống X – Ray, đây là hệ thống mới, tiên tiến nhất của hãng Themor Thụy Sỹ. Các sản phẩm của Nhà máy Xi măng Long Sơn được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất của thế giới, được kiểm soát chính xác bằng công nghệ thông tin và đều được kiểm tra thực nghiệm trước khi xuất xưởng nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất về chất lượng.

Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, trong 5 tháng đầu năm 2019, clinker sản xuất tại nhà máy đã đạt mốc 2.160.595 tấn, xi măng đạt 2.479.750 tấn; sản lượng tiêu thụ clinker 450.000 tấn, xi măng 2,5 triệu tấn; doanh thu đạt 1.656 tỷ đồng. Sản phẩm của nhà máy xuất ra thị trường khoảng 20.000 tấn/ngày; trong đó, xuất khẩu ra thị trường các nước, như: Đài Loan, Nhật Bản, Philippine… 5.000 tấn/ngày. Thị trường tiêu thụ tại tỉnh Thanh Hóa chiếm 5% tổng thị phần tiêu thụ.

Đến nay, Công ty Xi măng Long Sơn có những sản phẩm như: Xi măng PCB 40, PCB 30, xi măng PC, xi măng rời, bao Jumbo. Từng sản phẩm đều được tạo ra đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dùng trong và ngoài nước.

Công ty đã khẳng định tầm vóc và sự hội nhập thị trường quốc tế bằng các chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2015 và chứng nhận Hiệp hội vật liệu và thử nghiệm Hoa Kỳ (ASTM)… Với những nỗ lực không ngừng, các sản phẩm của công ty đang ngày càng nhận được sự đánh giá cao của người sử dụng.

Xi măng La Hiên nâng cao sức cạnh tranh nhờ đầu tư công nghệ sản xuất(VietQ.vn) - Việc mạnh dạn nghiên cứu, mạnh dạn đầu tư công nghệ đã giúp Công ty CP Xi măng La Hiên nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang