Xi măng Quang Sơn đảm bảo năng suất chất lượng với dây chuyền tự động hóa

author 17:44 06/01/2016

(VietQ.vn) - Dây chuyền sản xuất của Xi măng Quang Sơn được cơ khí hoá, tự động hoá mức độ cao, sản xuất ra sản phẩm có năng suất chất lượng cao.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Xi măng Quang Sơn là một trong những doanh nghiệp được đầu tư với dây chuyền hiện đại nhất trong số 12 tỉnh thành phía Bắc hiện nay, đảm bảo năng suất chất lượng sản phẩm nhằm tạo dụng lòng tin với khách hàng. Hệ thống dây chuyền thiết bị của Nhà máy với công nghệ lò quay, tiên tiến nhất được cung cấp bởi các hãng nổi tiếng trên thế giới trong lĩnh vực chế tạo thiết bị sản xuất xi măng tại Pháp và các nước thuộc nhóm G7. Đặc biệt, tại công đoạn nghiền xi măng được trang bị hệ thống máy nghiền kép Horomill của hãng Fcb.Ciment (Cộng hoà Pháp) lần đầu tiên được sử dụng ở Việt Nam.

Dây chuyền sản xuất chính cũng như các công đoạn phụ trợ đều được cơ khí hoá, tự động hoá mức độ cao, sản xuất ra sản phẩm có chất lượng và năng suất, giảm mức tiêu hao nhiên vật liệu. Cùng với việc tiết kiệm điện năng, giảm chi phí trong quá trình vận chuyển nguyên liệu và thành phẩm nên Xi măng Quang Sơn sẽ có giá thành cạnh tranh hơn so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Nhờ dây chuyền sản xuất tự động hóa mà năng suất chất lượng của Xi măng Quang Sơn không ngừng được nâng cao

Nhờ dây chuyền sản xuất tự động hóa mà năng suất chất lượng của Xi măng Quang Sơn không ngừng được nâng cao

Với hệ thống bán lẻ được củng cố, phát triển lẻ gồm trên 60 đại lý cấp I, gần 1.100 cửa hàng bán lẻ trên 12 tỉnh phía Bắc; kênh tiêu thụ xi măng rời gồm 25 trạm bê tông thương phẩm và nhà máy chế tạo bê tông đúc sẵn; sản phẩm xi măng của Cty TNHH MTV Xi măng Quang Sơn đã tạo được uy tín với các nhà sản xuất bê tông, các chủ đầu tư cũng như tư vấn thiết kế, tư vấn kỹ thuật...

Với chất lượng vượt trội, Xi măng Quang Sơn luôn là sản phẩm được lựa chọn sử dụng cho các công trình xây dựng công nghiệp, dân dụng, thuỷ lợi, thuỷ điện, giao thông trên khắp 12 tỉnh, thành phố phía Bắc, như: Dự án Núi Pháo (Đại Từ - Thái Nguyên), Dự án Nhiệt điện An Khánh - Thái Nguyên; dự án mở rộng Nhà máy Gang thép Thái Nguyên; Tổ hợp công nghệ cao Samsung (do Tập đoàn Samsung - Hàn Quốc xây dựng tại Bắc Ninh và Thái Nguyên); thủy điện Chiêm Hóa - Tuyên Quang, thủy điện Vĩnh Hà - Lào Cai, thủy điện Bắc Mê Hà Giang; thủy điện Bảo Lâm 1, Bảo Lâm 3 Cao Bằng; dự án Cáp treo - Phanxipang Lào Cai, khu đô thị Time City - Hà Nội...

Ngoài ra, xi măng Quang Sơn còn được sử dụng tại các trạm bê tông thương phẩm như Bê tông Việt Cường, Bê tông Thái Nguyên, Bê tông H&P (Thái Nguyên); Bảo Quân (Vĩnh Phúc); MêKông Thăng Long, A&P; UDIC; Việt Hàn (Hà Nội)...

Sau 6 năm tham gia vào lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, Xi măng Quang Sơn đã trở thành một sản phẩm có thương hiệu mạnh trên thị trường các tỉnh phía Bắc. Thị phần của Xi măng Quang Sơn tại các tỉnh Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn đã chiếm khoảng 50%. Theo đó trong năm 2015 vừa qua, Xi măng Quang Sơn tiêu thụ gần 1.200 tấn sản phẩm (khoảng 80% công suất thiết kế) bao gồm gần 1.100.000 tấn xi măng và 100.000 tấn clinker. Sản lượng xi măng tiêu thụ tăng 20% so với năm 2014.

Để đạt được thành tích trên, bên cạnh những yếu tố quyết định như công nghệ hiện đại, đội ngũ cán bộ công nhân viên lành nghề, Cty đã tập trung thực hiện hàng loạt giải pháp để tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm như: Thực hiện tốt công tác quản lý, bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị, giữ chất lượng sản phẩm ổn định; Giảm tối đa các định mức tiêu hao vật tư, nguyên liệu, điện...; Giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy trình công nghệ, quy trình vận hành, các quy chế quản lý, duy trì và quản lý có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000. Bên cạnh đó, công tác an toàn và chăm lo đời sống người lao động cũng được quan tâm đặc biệt.

Nhằm nâng cao năng suất chất lượng, nâng tầm hơn nữa thương hiệu Xi măng Quang Sơn trong thời gian tới, Cty sẽ tập trung nghiên cứu áp dụng các công nghệ mới giảm tiêu hao năng lượng, đảm bảo môi trường. Năm 2016, Cty dự kiến sản xuất và tiêu thụ 1.400.000 tấn sản phẩm, trong đó clinker 150.000 tấn, xi măng gần 1.250.000 tấn.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang