Xiaomi chuẩn bị ra mắt điện thoại màn hình chất lượng có thể tháo rời

authorLê Chính 10:36 06/08/2020

(VietQ.vn) - Xiaomi đăng ký bằng sáng chế điện thoại có thể tháo rời màn hình. Máy gồm hai phần là thân máy và phần tấm nền có thể tháo rời, khi liên kết lại với nhau chúng sẽ tạo nên một chiếc smartphone bình thường.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Trang LetsGoDigital, Cục Quản lý Sở hữu Trí tuệ Trung Quốc (CNIPA) vừa công bố bằng sáng chế điện thoại với màn hình tháo rời của Xiaomi đăng ký vào tháng 3. Trong hồ sơ xin cấp bằng sáng chế, Xiaomi đã phác thảo 22 hình ảnh minh họa cơ chế làm việc của chiếc smartphone mới.

Bằng sáng chế miêu tả một thiết bị với hai thành phần: Phần thân máy và phần tấm nền tiêu chuẩn có thể tháo rời. Phần chính có độ dày gấp đôi so với phần tách rời, và khi liên kết lại với nhau, chúng sẽ tạo nên một chiếc smartphone bình thường. Tuy nhiên, màn hình có thể tháo rời được để hoạt động độc lập. Điều đó có nghĩa là nó phải có nguồn riêng.

Xiaomi đã phác thảo 22 hình ảnh minh họa cơ chế làm việc của chiếc smartphone mới

Camera selfie nằm dưới màn hình, ẩn bên dưới màn hình tháo rời được khi điện thoại ở trạng thái bình thường. Màn hình không hề có tai thỏ hay nốt ruồi, do đó điều này có vẻ hợp lý.

Cổng USB-C, loa và micrô ở phía cạnh dưới; các nút âm lượng và nút nguồn ở bên phải trong khi khay thẻ SIM nằm ở bên trái. Mặt sau của thiết bị có cụm 3 camera được xếp theo chiều dọc với đèn flash dưới cùng.

Màn hình khi được kết nối với thân máy sẽ tương đồng như mọi điện thoại thông minh khác. Tuy nhiên, khi tách ra nó có thể được sạc không dây thông qua kết nối không dây với thân máy.

Màn hình tháo rời này sẽ mở ra nhiều công năng hơn cho người dùng smartphone trong tương lai. Dù vậy, không phải tất cả các bằng sáng chế đều sẽ cho ra sản phẩm và Xiaomi có thực sự cân nhắc sản xuất chiếc smartphone màn hình tháo rời hay không.

Lê Chính (t/h)

 

Tiêu chuẩn quốc tế kiểm tra lượng carbon hữu cơ trong nước uống(VietQ.vn) - Một tiêu chuẩn quốc tế mới đang được xây dựng từ ủy ban ASTM sẽ được áp dụng để đo lượng carbon hữu cơ có trong nguồn nước hiện nay
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang