Xích xe máy cắt đứt lìa bàn tay bé 2 tuổi

author 22:00 15/01/2018

(VietQ.vn) - Một bé trai 2 tuổi bất ngờ bị dây xích xe máy cuốn vào khiến bàn tay phải bị đứt lìa, một vài ngón bị dập nát.

Theo tờ Vietnamnet đăng tải, một bé trai ở thị xã Bến Cát, Bình Dương được người nhà đưa tới Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM trong tình trạng bàn tay phải bị đứt lìa, ngón bị dập nát. Theo người nhà, nguyên nhân tai nạn là do bé bị xích xe máy cuốn.

Ngay lập tức bé được đưa ngay vào phòng phẫu thuật. Ê-kíp bác sỹ đã cắt lọc, nối ghép vi phẫu cứu bàn tay cho bệnh nhi. Ca mổ kéo dài 6 giờ. Hiện, sức khỏe bé trai tiến triển tốt, các ngón tay đã dần hồng ấm. Tuy nhiên vẫn đang được theo dõi sát sao.

Xích xe máy cắt đứt lìa bàn tay bé 2 tuổi

Bàn tay bé trai được nối lại sau ca phẫu thuật 6 giờ. Ảnh: Vietnamnet 

Theo các bác sỹ, gặp trường hợp chi bị đứt rời, cần dùng băng sạch để bảo vệ tổn thương, tránh mất máu và sớm đưa nạn nhân tới cơ sở y tế chuyên khoa. Phần chi đứt rời nên được cho vào túi nilon sạch buộc kín lại, đặt trong đá lạnh. Nếu có thể thì bọc phần rời này trong miếng gạc trước khi cho vào túi nilon. Không nên để chi đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh vì dễ làm mạch máu và dây thần kinh bị hỏng.

Trước đó, vào năm 2015, tại Đồng Nai, một bé 2 tuổi theo mẹ đi làm bị xích máy cắt gạch cắt lìa bàn tay. Theo tờ Pháp Luật TP HCM, mẹ bé D. mang con theo từ Sóc Trăng lên TP Biên Hòa (Đồng Nai) để làm thuê ở một xưởng cắt gạch. Người mẹ trẻ đơn thân, lại nghèo nên đưa con luôn vào xưởng cắt gạch làm việc để tiện trông coi.

Kinh hoàng 'công nghệ' sản xuất nước mắm giảKhông phải là cơ sở chuyên sản xuất nước mắm, cũng không hề sử dụng nguyên liệu từ cá, chỉ bằng cách mua nước mắm giá rẻ ngoài thị trường, pha chế thêm các nguyên liệu như nước, muối, bột ngọt, đường hóa học và chất tạo màu, bà Trần Thị Thu Vân (tỉnh Khánh Hòa) đã chế tạo ra hàng trăm lít nước mắm mỗi ngày.

Tuy nhiên, do người mẹ lơ đễnh, bé đã đi đến chỗ máy cắt gạch và đưa tay vào nắm sợi xích đang hoạt động. Nghe tiếng bé khóc thét thất thanh, mọi người chạy đến thì thấy bàn tay trái của bé đã đứt lìa dính nhớt đen thui. Mọi người nhanh chóng đưa bé đi cấp cứu cùng phần bàn tay bị lìa ra tại bệnh viện địa phương, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình.

Ngay lập tức, các bác sỹ đã gây mê đã tiến hành vi phẫu cứu lấy bàn tay cho bé. Sau 10 giờ cần mẫn và tỉ mỉ cắt lọc, nối mạch máu, thần kinh, kết hợp xương… các bác sỹ đã nối thành công bàn tay cho bé D.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang