Chất Chroming trong bình xịt khử mùi có thể gây chết người

author 10:51 20/04/2016

(VietQ.vn) - Cậu bé Pheonix Werner 14 tuổi sống tại Úc, đã chết sau khi hít phải khí chroming có trong xịt khử mùi.

Một phát ngôn viên cảnh sát Bang Victoria thông báo trên Daily Mial Úc rằng: Sau kết quả điều tra, xác định được nguyên nhân cái chết của cậu bé 14 tuổi Pheonix Werner Úc do chất khử mùi (Chroming) có trong bình xịt khử mùi. Trước đó, Pheonix Werner đã được phát hiện nằm bất động trong phòng bên cạnh bình xịt khử mùi và cậu đã tử vong ngay sau đó.

Bên phải tấm hình là cậu bé xấu số Pheonix Werner Bên phải tấm hình là cậu bé xấu số Pheonix Werner 

Pheonix Werner được xác định là tử vong trong khi những người thân đều rất kinh ngạc không hiểu lý do vì sao. Tất cả người thân, bạn bè đều khẳng định rằng Pheonix Werner là một cậu bé khỏe mạnh, thường xuyên chơi thể thao và gần như chưa gặp vấn đề gì nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe.

Cảnh sát đã mở cuộc điều tra nguyên nhân cái chết của Pheonix Werner và họ đã phát hiện ra rằng cậu qua đời vì chất khử mùi (Chroming) trong bình xịt khử mùi.

Chất chroming trong bình xịt khử mùi có thể gây tử vongChất chroming trong bình xịt khử mùi có thể gây tử vong

Chorming là một chất có trong bình xịt khử mùi, nó có tác dụng làm khô thoáng và ngăn mùi khó chịu. Đây là một trong những thành phần quan trọng của lăn khử mùi. Nhưng việc dùng thường xuyên chất Chroming có thể gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Những biểu hiện nhẹ là gây buồn ngủ, tạo cảm giác lo lắng, chảy máu cam; nặng hơn có thể gây nhức đầu tổn thương não, hư hại cơ quan nội tạng, gây căng thẳng, tử vong...

Mẹ cậu bé Pheonix Werner cho biết: Bà thường sử dụng bình xịt khử mùi hàng ngày, và có thể con trai bà đã nghịch bình xịt đó. Sự ra đi của Pheonix Werner là sự mất mát lớn của gia đình và người thân. Bà cũng nhấn mạnh rằng xịt khử mùi thực sự rất nguy hiểm, hãy để xa tầm tay của trẻ vì nó có thể lấy đi tính mạng con bạn bất cứ khi nào.

Cái chết của Pheonix Werner được giới truyền thông Úc đặc biệt quan tâm.  Hiện tại, Úc đang diễn ra chiến dịch quyên góp tiền để tổ chức tang lễ cho cậu bé xấu số này. 

>> Hốt hoảng vì trứng chuyển màu lạ sau khi luộc chín

Minh Thảo (theo Daily Mail)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang