"Xóa sổ“ website chứng khoán ảo lừa hơn 380 triệu USD

author 11:19 01/11/2012

(VietQ.vn) - Cảnh sát Trung Quốc vừa xóa sổ trang web lừa đảo hoạt động theo mô hình đa cấp Hootoot660, bị cáo buộc đã lừa đảo 200.000 người tổng số tiền lên đến 2,4 tỉ nhân dân tệ (384 triệu USD).

 

Mô hình hoạt động của Hootoot660. Ảnh minh họa
Mô hình hoạt động của Hootoot660. Ảnh minh họa

Tờ Tin tức buổi tối Yangtze cho hay, trang web này nhắm đến đối tượng là các nhà đầu tư ngắn hạn bằng cách hứa trả lợi nhuận cao. Những người tham gia mạng lưới của trang web này ban đầu được yêu cầu trả phí thành viên từ 660 đến 12.540 nhân dân tệ.

Sau đó họ được khuyến khích mua một loại chứng khoán ảo có tên là Guquan – mà theo tuyên bố của các đối tượng điều hành đường dây lừa đảo này là sẽ không bao giờ mất giá, để thu hút nhiều người tham gia hơn. Để tạo được lòng tin của các nhà đầu tư, ban đầu trang web này trả tiền hoa hồng ngay sau khi nhà đầu tư giới thiệu thêm được khách hàng mới.

Vụ việc được đưa ra ánh sáng hồi tháng 4 vừa qua, khi cảnh sát thành phố Xinyi, tỉnh Giang Tô phát hiện hàng trăm người dân đã đăng ký tham gia Hootoot660 – một trang web không hề có hoạt động kinh doanh trên thực tế. Kết quả điều tra sơ bộ của cảnh sát cho thấy trang web này tiến hành hoạt động lừa đảo theo mô hình bán hàng kim tự tháp.

Đối tượng đồng sáng lập, người phụ trách trang web và một số đối tượng cầm đầu đường dây lừa đảo đa cấp đã bị bắt giữ nhưng kẻ lập ra trang web ban đầu họ Yun hiện vẫn chạy trốn.

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang