'Xõa'… với khói shisha

author 17:09 16/09/2013

Nhiều năm trước, chuyện hút shisha chỉ mới khép kín tại những quán bar, vũ trường. Nhưng nay, trào lưu hút shisha đã xuất hiện tại những quán cà phê cóc, quán trà chanh, trà đá với giá chỉ vài chục tới hơn 100 ngàn/bình (tương tự bình trà).

20h tối, quán trà chanh cổng trường đại học Ngân hàng TPHCM (đường Hoàng Diệu II, quận Thủ Đức, TPHCM) bắt đầu đông khách, chủ yếu là học sinh, sinh viên. Họ cười nói ồn ào, bên dưới gầm bàn là bàn đèn shisha đang ngùn ngụt khói.

Trà đá shisha

Hoàng Diệu II là đường có khá nhiều trường đại học như ĐH Ngân hàng TPHCM, CĐ Xây dựng II, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM... Quán trà chanh nằm bên hông trường ĐH Ngân hàng, với cách bài trí đơn giản: vài bộ bàn ghế, một bàn pha chế, một bộ âm thanh. Quán do một nhóm thanh niên mở ra. Mặt hàng chủ yếu không phải là trà chanh mà là shisha. Quán nhỏ nhưng khách quen tụ tập hàng đêm. Mỗi nhóm thường có 4 đến 6 cả trai và gái tụ tập, bên bàn đèn shisha.

  i

Nhóm sinh viên 4 người do Trần Ngọc Minh, 20 tuổi quê Phú Yên, sinh viên năm 3 trường ĐH Ngân hàng “cầm đầu” vào quán để thử cảm giác “phê trà chanh”. Sau khi gọi 5 ly trà quất, cả nhóm gọi chủ quán ra kêu một bình shisha hương bạc hà với hai cục than. “Bữa nay vào trong hút nhá anh, hút ngoài mấy anh công an bên trường trung cấp cảnh sát nhòm ngó quá” – chủ quán nói.

Minh và nhóm cương quyết không chịu với lý do “hút shisha như hút thuốc lào chứ có gì mà nhòm ngó”. Sau khi khói đã bốc lên từ bình shisha, cậu thanh niên phục vụ mặt búng ra sữa đưa cho Minh mời: “Mời các anh phê, hết than gọi em”. Sau khi hít mội hơi thật sâu, Minh đưa cho Lợi, cậu bạn cùng lớp. Lợi bắt đầu nhả khói, mắt lờ đờ tận hưởng. 

Bàn bên cạnh, nhóm 4 người một gái ba trai cũng bắt đầu “lên đèn”. “Bữa tao theo mấy sinh viên trọ nhà tao ra đây hút thấy phê lắm, dẫn chúng mày ra hút thử cho biết”- một cậu thanh niên nói với đám bạn. Sau khi cầm vòi shisha rít trước, cậu thanh niên chuyển cho cô bạn gái ngồi bên cạnh. Thoáng chút ngại ngùng,nhưng trước sự cổ vũ của ba thành viên ngồi cạnh, cô gái cầm vòi rít mạnh. Bất ngờ cô ho sặc sụa, mắt đờ đẫn và ngã bật ngửa. Nhân viên quán chạy nhanh ra trấn an: “Hút lần đầu nên say thuốc đó, không sao đâu em, cái này mà say chút là tỉnh như say thuốc lào thôi”.

Chỉ ít phút sau, cô gái tỉnh lại nhưng còn đờ đẫn và không dám hút nữa, ba thành viên còn lại vẫn tiếp tục hút và câu chuyện xoay quanh bàn shisha chỉ là chuyện trường, lớp và sự khó khăn của thầy cô.

Theo Minh giới thiệu, quán này mới mở được khoảng 3 tháng. Shisha ở đây có đủ hương vị nho, táo, cam, bạc hà... Loại nào cũng chỉ 120 ngàn đồng lúc đầu và than châm thêm là 10 ngàn/cục. Tôi thắc mắc về loại nào được ưa chuộng nhất hiện này, Tuấn Anh, sinh viên năm 3 trường Sư phạm Kỹ thuật TPHCM nói: “Ở đây loại shisha hương vị dưa gang và bạc hà là được chuộng nhất vì độ nồng và hăng”.

Chúng tôi lượn tiếp một vòng xuống làng đại học Thủ Đức (quận Thủ Đức, TPHCM). Một tháng nay quán cà phê T.A gần khu A KTX Đại học Quốc gia, cứ 19h tối là sinh viên lại tụ tập để phê shisha. 22h đêm, các bàn đốt shisha rất nhộn nhịp. Tiếng nhạc du dương, quyện màn khói dày đặc và mùi hương thơm nồng của đủ loại shisha khiến không khí nơi đây u ám. Quán khá nhỏ với chỉ khoảng 10 bàn, thế nhưng từng nhóm bạn trẻ đang vây lấy bàn đèn, miệng ngậm vòi rít thục mạng, khói bay mù mịt. Sau mỗi lần rít, họ lại ngửa mặt lên trần nhà rồi nhả khói, lâu lâu lại có tiếng sặc khói thuốc.

Sau khi uống một ngụm trà chanh, Long, 19 tuổi, quê Đồng Nai, sinh viên năm 2 khoa Xã hội học trường ĐH KHXH&NV cầm vòi rồi rít một hơi thật mạnh sau đó phả vào không trung. Khói shisha mang theo hương vị cam khá thơm. Trong bình shisha, nước bắt đầu nóng dần, than đốt shisha phát sáng đỏ au, mùi khét lẹt. Kéo xong hơi thứ nhất, Long đưa vòi cho Ninh, cậu bạn cùng lớp bặm môi kéo các hơi tiếp theo. “Bắn” được hơn chục “bi”, mắt cả nhóm bắt đầu lờ đờ, người lâng lâng như người “phê” thuốc phiện. Chúng tôi nhìn sang bàn bên cạnh, một cô gái mặt búng ra sữa, một tay cầm vòi shisha còn tỏa khói, tay còn lại ôm ngực ho sặc sụa. Long ghé tai tôi nói: “Những quán thế này toàn hàng Trung Quốc nên nếu không biết hút, rất dễ “sốc” vậy. Ở bar hay các quán lớn không bao giờ có giá 100 ngàn thế này đâu”. Cũng theo Long, khi hút lâu, dân shisha thường “nhờn thuốc” nên sẽ dùng shisha “chế”, có nghĩa là dùng cả “hàng đá” vào hút “mới đủ độ phê”.

Công viên thành tụ điểm

Công viên Làng Hoa Gò Vấp (đường Cây Trâm, phường 8, quận Gò Vấp, TPHCM) vài tháng nay được giới chơi shisha mệnh danh là “sân chơi shisha tập thể”, hằng đêm thu hút khá đông giới nghiện shisha, tụ tập để thỏa sức phê.

Theo chân đám thanh niên choai choai con nhà khá giả ở quận 3 xuống công viên Làng Hoa Gò Vấp chơi, chúng tôi thấy choáng ngợp với không khí shisha nhộn nhịp ở đây. Bên trong công viên, người lớn tuổi cùng trẻ con tập thể dục hay hóng mát thì bên ngoài, la liệt những quán trà chanh bày bán khắp vỉa hè. “Đừng khinh thường những quán đó vì ở đó hầu như đều có shisha cho mình hút” - Lực, 18 tuổi, nhà ở đường Lê Văn Sỹ, quận 3, tân sinh viên Đại học Hồng Bàng, khách quen ở đây cho biết.

Trả lời câu hỏi vì sao không hút ở mấy quán quận 1, quận 3... cho gần mà phải xuống đây, Thanh, cậu bạn cùng nhóm nói: “Trên đó hút đắt lắm, với lại gần nhà dễ bị người nhà bắt gặp. Ở đây rẻ mà bình dân, chỉ cần mỗi đứa 50 ngàn là hút tới bến”.

Đảo mắt nhìn quanh công viên, chúng tôi nhận thấy dân chơi shisha tại đây đa số mặt mũi còn non choẹt. Mấy cậu nhuộm tóc xanh đỏ, bù xù đi cùng mấy cô gái ăn mặc hở hang, váy ngắn cũn cỡn. Thậm chí, nhiều bạn trẻ đến quán còn mang trên mình đồng phục của các trường trung học.

Minh, cậu học sinh mới trượt đại học đợt vừa rồi cho biết: “Bữa trước sinh nhật, em kéo cả đám bạn tới đây hút thử shisha. Có nhiều đứa hút lần đầu không quen nhưng hút vài vòng quen, dần dần rồi “nghiền”. Giờ hầu như đêm nào cũng ra đây hút. Nó nói ngày nào không làm vài khói thì trong người thấy bứt rứt, khó chịu, thấy nhớ và thèm kinh khủng”. Cũng theo Minh, để shisha thêm đậm đặc và có độ “phê” cao, dân chơi thường chế thêm sữa, rượu.

Càng về khuya, các quán trà chanh hút shisha tại đây càng nhộn nhịp. Những chiếc xe kẹp ba liên tiếp tấp vào các quán ven đường, có những quán chật phải đuổi khách qua quán khác. 23h đêm, các quán bắt đầu dọn hàng, kẻ tới muộn đành rú ga kiếm những quán cà phê trong nhà để hút, nhóm nào đã phê rồi thì đi tăng hai hoặc về nhà ngủ đợi đêm mai tái ngộ.

Theo TP

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang