Xoài lạ tím sẫm đang gây sốt thị trường Hà Nội: Bà nội trợ có nên mua?

author 10:42 11/07/2016

Nhiều chợ trên địa bàn Hà Nội đang bày bán một loại xoài lạ màu tím với giá trên dưới 50.000 đồng/kg. Loại xoài này xuất xứ từ đâu, vị thế nào, có độc không?

Gần đây, nhiều chợ trên địa bàn Hà Nội đang bày bán một loại xoài lạ màu tím với giá trên dưới 50.000 đồng/kg. Mọi người vẫn mua ăn thử những chưa thực sự biết rõ về loại quả này.

Loại xoài lạ màu tím đang bày bán tại nhiều tuyến đường cũng như khu chợ ở Hà Nội là loại xoài to tròn có vỏ màu tím lạ, khác hoàn toàn loại xoài vỏ xanh vàng thường thấy.

Cận cảnh quả xoài tím đang gây sốt ở Hà Nội.  

Chị Linh (Hà Nội) cho biết: "Thấy xoài lạ lạ tôi cũng mua lấy 2kg về ăn. Đặc điểm của loại xoài này là quả tròn xoe, xoài càng già vỏ càng tím sẫm cực kỳ lạ mắt. Đặc biệt, xoài có thịt dày, hạt mỏng. Khi ăn xanh sẽ giòn và có vị giống hệt như xoài Thái, khi chín phần thịt xoài vàng ươm. Thịt xoài bên trong có màu vàng sậm, mùi thơm và ngọt. Tuy nhiên, khi quả còn xanh, xoài chua hơn các giống thường thấy. Mỗi quả xoài có trọng lượng trung bình từ 3-5 lạng/quả. Điều đáng nói là thực sự tôi không biết được đây có phải xoài đột biến gen, hay hàng Trung Quốc không".

Hiện loại xoài lạ này đang được bán với mức giá từ 40.000-50.000 đồng/kg tùy loại.

Theo nhiều thông tin, loại xoài tím này có nguồn gốc từ Đài Loan, được nhân giống thành công tại Trung tâm Chuyển giao công nghệ nông nghiệp Thái Lan. Năm 2015, xoài được đưa vào trồng đại trà ở các tỉnh miền Tây, năm nay cho thu hoạch. Đặc điểm của loại xoài này là khi còn non vỏ sẽ xanh giống màu xanh của các loại xoài thông thường khác, nhưng khi già vỏ sẽ chuyển dần sang màu tím.

Cách trồng xoài tím cũng khá đơn giản, có thể gieo hạt, giâm cành giống các loại xoài thông thường. Sau khi thu hoạch, xoài tím có thể giữ tươi được trong khoảng 5 ngày (để quả ở vị trí thoáng mát).

Cây xoài cao trung bình từ 3-4m, thích hợp trồng ở khu vườn nhỏ, thậm chí có thể trồng làm cảnh.

Theo Kiến thức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang