Con đường cắm đầy cờ tang ở xóm nghèo sau vụ sập lò vôi

author 10:01 05/07/2016

(VietQ.vn) - Người dân khu 6 Vạn Chánh (Phú Thứ, Kinh Môn, Hải Dương) vẫn chưa hết bàng hoàng vì tai nạn sập lò vôi đã cướp đi mạng sống của 5 người.

Theo tin tức từ báo Giao Thông, chiều 4/7, PV đã có mặt tại khu 6, thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, tìm đến gia đình các nạn nhân trong vụ sập lò vôi tại nhà ông Nguyễn Văn Văn (SN 1969, trú tại khu 6, thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

Từ xa, không khó để nhận ra ngôi làng chìm trong cờ tang và khăn trắng. Trong số 5 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn này, có anh Trần Văn Dũng (SN 1988, trú tại Xã Dốc Tiến, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn, con nuôi ông Văn) đã được gia đình đưa về quê ở Lạng Sơn mai táng.

4 nạn nhân còn lại là anh Nguyễn Văn Luân (SN 1993, con trai ông Văn), cùng 3 lao động làm thuê là ông Nguyễn Văn Ví (SN 1957), ông Trương Văn Côi (SN1957), ông Trương Văn Bưởi (SN 1968) đều trú tại xóm 6, thị trấn Phú Thứ và đều là anh chị em, họ hàng với nhau.

Tại thị trấn nghèo, cảnh dòng người lần lượt qua các đám tang, viếng đám nhà nọ lại vội chạy sang nhà kia để thăm hỏi, bày tỏ lòng thương tiếc khiến những người chứng kiến không khỏi xót xa. 

 Tang tóc bao trùm xóm nghèo ở Hải Dương. Ảnh: Báo Giao Thông

Bà Dung, cô của nạn nhân Luân - con trai ông Văn (chủ lò vôi) cho biết, sáng nay xem ti vi thấy tin tức về vụ tai nạn, ngờ ngợ người nhà mình nên vội bảo chồng vào mạng tìm xem thì thấy đúng là lò vôi của anh mình. Nạn nhân lại là người nhà mình cả. "Nhà anh chị tôi khổ quá. Có hai con thì cháu lớn mất rồi. Giờ tiền đâu đền bù cho người ta. Toàn anh em họ hàng cả", bà Dung gạt nước mắt.

Ba nạn nhân còn lại trong vụ sập lò này đều là những người hiền lành và hoàn cảnh. Như ông Trương Văn Côi (59 tuổi, khu 6, thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn) vợ mất sớm, sống 1 mình nhiều năm nay. Con cái ông Côi cũng khó khăn chưa giúp được gì nhiều. Thế nên dù tuổi đã cao, ông Côi vẫn phải tự mình làm nhiều việc để kiếm sống, tất cả đều là những công việc nặng nhọc.

Nghèo nhất là ông Trương Văn Bưởi (48 tuổi, ở khu 5, thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn). Thấy cuộc sống khó khăn quá, ông Bưởi cố vay mượn cho vợ đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Vợ ông Bười mới đi được mấy tháng thì xảy ra tai nạn này.

Còn ông Nguyễn Văn Ví (59 tuổi khu 6, thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn) ai cũng khen tốt bụng, hay gúp đỡ người khó khăn. Ông Ví đi làm thuê cho ông Văn nhưng chưa lấy lương, lại còn mang 30 triệu cho ông Văn mượn để lo toan công việc.

Được biết, các cơ quan chức năng đã đến động viên, chia buồn và hỗ trợ cho gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng 7,4 triệu đồng (trong đó huyện Kinh Môn hỗ trợ 5,4 triệu đồng/nạn nhân, thị trấn Phú Thứ hỗ trợ 2 triệu đồng/nạn nhân). UBND huyện cũng đang chỉ đạo Công an huyện điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật, báo Thanh Niên đưa tin. 

'Thủy thần' cùng lúc cướp đi 5 sinh mạng bé nhỏ ở Bắc Giang(VietQ.vn) - Ban đầu, 2 em xuống tắm nhưng bị chới với do mực nước sâu. Thấy vậy, ba em còn lại đưa tay ra cứu tuy nhiên cả năm em cũng đã chết đuối.

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang