Xôn xao 2 ly cocktail có giá gần bằng 1 cây vàng

authorKhánh Hồng 06:41 20/12/2016

(VietQ.vn) - Một ly cocktail có giá lên tới hơn 11 triệu đồng, 2 ly có giá gần 1 cây vàng.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Truyền thông Thụy Sỹ hài hước viết rằng, một người đàn ông Thụy Sỹ có lẽ đã trở về nhà với một cái đầu "ngất ngây", và một khoản tiền dư ngân hàng "giảm đi đáng kể", sau khi đặt hàng 2 loại cocktail giá 400 bảng Anh (tương đương khoảng hơn 11 triệu đồng)/1 ly.

Dirk Hany, chủ quán bar tại khách sạn 5 sao Widder tại Zurich, nói với FEMAIL rằng, một trong những khách hàng của mình đã yêu cầu pha chế 2 loại cocktail đắt tiền vào tối thứ bảy, với tổng chi phí vào khoảng 800 bảng Anh (tương đương hơn 20 triệu đồng).

xon-xao-2-ly-cocktail-co-gia-gan-bang-1-cay-vang

 Tờ hóa đơn ghi rõ giá tiền thanh toán cho 2 ky cocktail

Sau khi hóa đơn thanh toán 2 ly cocktail được Dirk Hany đăng tải lên Facebook, đã nhận được rất nhiều bình luận, đa số tỏ ra ngạc nhiên với số tiền “khủng” chi ra cho 1 ly cocktail. "Nó được nạm kim cương ư?", một người bình luận. Một người thậm chí còn nhấn mạnh rằng ly cocktail có giá gần bằng 1 cây vàng.

Dirk cho biết ly cocktail có giá đắt đỏ trên có tên là El Maximo. Giải thích lý do tại sao thức uống có giá đắt đỏ như vậy, Dirk cho hay: "Các loại cocktail trên được pha chế gồm Havana Club Anejo Maximo, nước chanh tươi, mía và truffle trắng từ Alba, Ý". Và mặc dù giá cao, El Maximo không phải là thức uống đắt tiền nhất trên menu Widder Bar.

xon-xao-2-ly-cocktail-co-gia-gan-bang-1-cay-vang

 Khách sạn 5 sao Widder tại Zurich (Thụy Sỹ)

Trước đó, ly Cocktail có giá đắt nhất thế giới đã được bán tại London vào năm 2014, với chi phí gần bằng một chiếc ô tô mới,  9.000 bảng Anh (tương đương khoảng 250 triệu đồng)

Ly cocktail này được tạo ra đặc biệt dành cho ca sĩ Grace Jones tại lễ khai trương của một nhà hàng. Đây là món quà của chủ nhà hàng dành cho nữ ca sĩ như một lời cảm ơn đặc biệt vì sự có mặt của cô.

xon-xao-2-ly-cocktail-co-gia-gan-bang-1-cay-vang

 Đây là ly cocktail đắt nhất thế giới.

Một tính toán cho thấy, một ly Champagne thường là 150ml, vì vậy, mỗi ml vào miệng người thưởng thức đã "ngốn" khoảng 60 bảng Anh (tương đương gần 2 triệu đồng)

Ly cocktail có tên “The Gigi’s” Giải thích về mức giá "trên trời”,  ông chủ nhà hàng cho biết, ly cocktail được sử dụng loại rượu sâm banh Vintage Cristal 1990 hảo hạng, Samalens Vieille Relique Vintage Bas Armagnac sản xuất năm 1888 quý hiếm, trên cùng ly cocktail được "trang điểm" bởi vàng lá. Ngoài ra, trong ly cocktail này còn có một số nguyên liệu khác như đường và rượu đắng Angostura Bitters.

Giáng sinh 2016: Những món đồ Handmade sinh viên kiếm bội tiền(VietQ.vn) - Không chỉ được ưa chuông bởi mẫu mã đẹp và tiện ích. Những món đồ Handmade Giáng sinh còn giúp nhiều bạn sinh viên kiếm bội tiền tiêu Tết.

Cesare Papagna, quản nhà hàng cho biết, ly cocktail này có vị giống như vàng ở dạng lỏng. Với mức giá gần 9.000 bảng Anh, “The Gigi’s” đã đã “soán ngôi” ly cocktail đắt nhất thế giới của ly The Winston, từng được tạo ra tại Club 23 ở Melbourne, với mức giá 8.167 bảng Anh.

Khánh Hồng (theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang