Xôn xao bảng giá xe ô tô ở Việt Nam đắt gấp nhiều lần các nước khác

author 19:24 12/08/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, trên một diễn đàn lớn về ô tô, cư dân mạng bình luận hết sức sôi nổi trước một bảng thống kê giá xe ô tô ở Việt Nam có sự chênh lênh khá lớn so với các nước khác.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Cụ thể, theo bảng giá xe này, thì giá xe ở Việt Nam có sự chênh lệch giá rất cao so với 196 nước còn lại.

Ví dụ, nếu giá xe Toyota Corolla Altis 2017 có mức giá niêm yết tại Việt Nam là 933 triệu đồng, thì ở các nước khác, chiếc xe có giá 450 triệu đồng.

Một chiếc Camry 2.0 mức giá niêm yết ở Việt Nam là 1,089 tỷ thì giá gốc ở các nước khác là 600 triệu đồng. Mazda 3 2.0 ở Việt Nam giá niêm yết là 799 triệu đồng, thì ở các nước khác là 480 triệu đồng.

xon-xao-bang-gia-xe-o-to-o-viet-nam-dat-gap-nhieu-lan-cac-nuoc-khac

 Bảng so sánh sự chênh lệch giá xe ô tô ở Việt Nam so với các nước gây xôn xao. Nguồn ảnh: Otofun

Đáng chú ý, giá một chiếc Rolls-Royce Phantom Oriental, nếu như ở Việt Nam có giá 43 tỷ, thì ở các nước khác, giá chiếc xe này chỉ ở mức 13,5 tỷ, tức giá ở Việt Nam đắt gấp hơn 3 lần so với các nước khác.

Trong khi đó, chiếc xe giá rẻ Kia Morning tại Việt Nam giá niêm yết là 373 triệu, còn ở các nước khác là 180 triệu….

Ngay khi bảng chênh lệch giá xe ô tô này được đăng tải, nó lập tức thu hút sự chú ý của những người yêu xe, nhận về gần 2.000 lượt like và hàng trăm lượt bình luận.

Nhiều người bày tỏ sự choáng váng, “sốc” trước sự chênh lệch mức giá cao như vậy.

“Nếu theo như biểu giá này thì quả là giá xe ở Việt nam so với các nước chênh nhau quá khủng!Không thể lý giải nổi”, bạn Kim Xuân bình luận.

“Nhìn bảng giá mà thấy buốt hết cả ruột”, bạn Minh Anh cho biết

Một số cư dân mạng đang sống ở nước ngoài cũng vào xác nhận giá xe tại nước đó rẻ hơn giá xe tại Việt Nam.

Ngọc Luận, một du học sinh Việt đang sống tại Hàn cho biết: “Giá xe Kia Morning ở Hàn có thể mua mới với 160 triệu đồng”.

“Không biết thế nào nhưng theo em biết thì Mazda3 bên Thái lăn bánh giá chỉ tầm 549 triệu thôi”.

“Cái này thật ra nhiều người biết nhưng chả làm gì được. Chiếc xe thứ 2 của em lắp ráp ở Việt Nam em rước về hết 600 triệu, trong khi hàng nội địa bên Mỹ chỉ 16.000 USD (khoảng hơn 363 triệu đồng). Biết nhưng làm sao đây, vẫn phải mua thôi”, Tấn Đức, một cư dân mạng than thở.

Galaxy S8 và S8 + thi nhau giảm giá ‘sốc’ trước ngày Galaxy Note 8 ra mắt(VietQ.vn) - Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8+ đang được các nhà bán lẻ giảm giá bán trước thềm ra mắt Galaxy Note 8.

“Tôi chỉ biết 1 chiếc Camry sản xuất tại Nhật, vận chuyển sang Mỹ bán mà có 26.000 USD, trong khi đó Camry sản xuất tại VN, nội địa hoá mấy mươi %, bán luôn tại thị trường VN mà giá 52.000 USD”, bạn Hải Minh nói.

“Nhiều lúc muốn mua xe nhưng cứ nghĩ đến 1/2 số tiền mình vứt đi cùng giá trị thực con xe mà tiếc không muốn mua nữa”, bạn Nam cho biết.

Tuy nhiên, cũng có nhiều cư dân mạng bày tỏ sự hoài nghi, cho rằng bảng so sánh khá khập khễnh khi so đánh đồng với 196 nước còn lại, khi mà mức thuế mỗi nước lại khác nhau.

“Do nền kinh tế chúng ta kém hơn nên thuế má nhập khẩu cao hơn, đồng tiền thì mất giá, nhưng tôi khẳng định Việt Nam không phải nước có giá ô tô cao nhất thế giới như hình ảnh kia. Còn 196 nước khác mỗi nước 1 giá khác, tùy điều kiện kinh tế mỗi nước. Đến 1 nhà 4 anh em,còn mỗi người 1 hoàn cảnh không ai giống ai, thì lấy đâu 196 quốc gia giống nhau”, bạn Minh Tuấn bày tỏ quan điểm.

Trong khi đó, một cư dân mạng khác cho biết: “Theo ý kiến cá nhân của em thì đừng nên so sánh như vậy, khi mà đường xá Việt Nam mình còn chưa được như các nước khác . Điển hình như bây giờ còn tắc đường liên mien, huống chi giá xe mà được như các nước thì tắc đường suốt ngày”.

Em là người nông thôn, đường thì bé, xe mà rẻ như vậy em nghĩ làng em mua đến 50% thì có mà để xe ở cổng làng. Vậy nên nhà nước đánh thuế cao lên để hạn chế dân mua cũng đúng thôi”.

Hiện bảng giá so sánh sự chênh lệch nêu trên vẫn thu hút khá đông sự quan tâm của cư dân mạng.

Lâm Anh

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang