Xôn xao đề xuất xin mua áo mưa 1 triệu đồng/bộ của Chi cục Thuỷ lợi Thái Bình

author 10:33 10/06/2018

(VietQ.vn) - Chi cục Thủy lợi Thái Bình xác nhận có xin mua áo mưa giá 1 triệu đồng/chiếc nhưng chưa được phê duyệt.

Vietnamnet thông tin, dự luận đang xôn xao về tờ trình xin mua trang thiết bị, vật tư của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (BCHPCTT và TKCN) tỉnh Thái Bình để phục vụ mùa mưa bão.

Cụ thể, những chiếc áo mưa được BCHPCTT và TKCN đề xuất mua với giá 1 triệu đồng/bộ. Bên cạnh đó giá đề xuất mua dép, mũ và một số thiết bị khác cuả đơn vị này cũng cao bất thường.

Tờ trình này được ông Phạm Văn Dụng, Giám đốc Sở NN&PTNT kiêm Phó BCHPCTT và TKCN tỉnh Thái Bình ký.

xon-xao-de-xuat-xin-mua-ao-mua-1-trieu-dongbo-cua-chi-cuc-thuy-loi-thai-binh

 Tờ trình đề xuất mua áo mưa phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2018. Ảnh: Người lao động

Trao đổi với báo Người Lao động ngày 9/6, ông Đặng Cao Vi, Trưởng Phòng Tổ chức hành chính Chi cục Thủy lợi tỉnh Thái Bình, xác nhận Chi cục này vừa có tờ trình xin kinh phí mua bộ đồ đi mưa phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2018.

Nội dung tờ trình số 02 ngày 9-1-2018 do ông Phạm Văn Dụng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) kiêm Phó trưởng BCHPCTT và TKCN Thái Bình, ký gửi UBND tỉnh Thái Bình đề xuất UBND tỉnh cho phép sử dụng quỹ Phòng chống thiên tai để trang bị bộ đồ đi mưa (bao gồm: mũ, áo mưa, ủng, dép rọ) cho các lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh năm 2018.

Bên cạnh đó là lãnh đạo các sở, ban, ngành được cử tham gia phòng chống thiên tai tại các huyện, thành phố.

Các cán bộ Văn phòng BCHPCTT và TKCN cũng như lãnh đạo, cán bộ kỹ thuật ngành NN-PTNT tham gia công tác phòng chống thiên tai năm 2018.

Mức đề xuất cụ thể đối với các áo mưa size (cỡ) L, size XL và XXL có tổng cộng 300 bộ không rõ mang thương hiệu của hãng nào nhưng có giá lên đến 1 triệu đồng/bộ, ước tính riêng chi phí cho việc mua áo mưa là 300 triệu đồng.

Phát hiện ‘cụ’ thông cổ thụ hơn 1.230 tuổi vẫn tiếp tục phát triển(VietQ.vn) - Mới đây, một nhóm khoa học nghiên cứu tại một công viên quốc gia ở miền Nam nước Italy đã phát hiện một cây thông cổ thụ Heldreich ít nhất 1230 năm tuổi, và vẫn đang tiếp tục phát triển.

Bên cạnh đó là tiền mua 300 đôi ủng cao su hết tổng cộng 36 triệu đồng, 300 chiếc mũ cối hết 30 triệu đồng và 300 đôi dép rọ hết 30 triệu đồng. Tổng kinh phí lên tới 396 triệu đồng.

Ông Đặng Cao Vi cho rằng, tờ trình này mới chỉ là "đề xuất" và thực tế tỉnh cũng chưa chấp thuận nên cũng chưa mua được bộ nào.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang