Xôn xao hiệu trưởng đình chỉ học sinh vì tự ý bỏ biểu diễn văn nghệ

author 07:47 21/01/2015

Cộng đồng mạng xôn xao với thông tin học sinh Ng.T.T.L, lớp 11A1, Trường THCS THPT Phạm Ngũ Lão, TP.HCM bị đình chỉ học tập vì "tự ý bỏ biểu diễn ngày sơ kết học kỳ 1"

Theo quyết định do hiệu trưởng Lê Thị Thanh Nguyệt ký, có hiệu lực ngày 20-1, có ghi lý do "tự ý bỏ biển diễn ngày sơ kết học kỳ 1 mặc dù cô hiệu trưởng đã gọi lên phân tích".

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Phúc, phó hiệu trưởng nhà trường, khẳng định: "Đây chỉ là động tác giả, là một biện pháp để giáo dục học sinh mà thôi".

Theo ông Phúc, T.L là học sinh mồ côi, cũng có khó khăn nên nhà trường cũng đã thực hiện việc miễn giảm học phí cho em những năm gần đây.

Ông Phúc cho biết T.L là học sinh ngoan, đặc biệt có năng khiếu về nghệ thuật. Trong một số tiết mục văn nghệ, T.L vừa là biên đạo, đạo diễn đồng thời múa chính.

"Tuy nhiên, em có những biểu hiện khiến cho mọi người phải chạy theo kế hoạch của mình (mà mọi người hay nói vui là bệnh ngôi sao). Cô hiệu trưởng nhà trường đã nhận thấy điều này và đã nói chuyện, phân tích cho em hiểu đồng thời nhắc nhở em không nên giữ cái tính ấy" - ông Phúc nói. 

Ông Phúc thông tin: "Điều bất ngờ là đến ngày nhà trường làm lễ sơ kết học kỳ 1 (ngày 19-1), em đã tự ý bỏ tiết mục biểu diễn của mình mà cũng không có mặt để nhận giấy khen và phần thưởng cho danh hiệu học sinh tiên tiến của mình". 

Cũng theo ông Phúc: "Hơn 10 năm nay, cô hiệu trưởng đã có những biện pháp giáo dục học sinh cá biệt gây bất ngờ với chúng tôi. Thường cô sẽ làm những động tác giả để cho học sinh suy nghĩ lại và thay đổi. Lần này, cô cũng làm như vậy nhưng không có thời gian giải thích cho tất cả mọi người hiểu. Sau khi ký quyết định, cô phải đi đến bệnh viện châm cứu vì cô bị bệnh khớp."

"Sáng 20-1, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1 và cả mẹ nuôi của T.L đã đến khóc với tôi. Tôi cười và giải thích ngay rằng quyết định này chỉ có hiệu lực trong 1 ngày nhưng phải giữ kín chuyện này, không để cho T.L biết. Mẹ nuôi của bé cũng đồng tình với cách xử sự của nhà trường". - ông Phúc chia sẻ.

Qua điện thoại, ông Phúc nói: Dự kiến nhà trường sẽ tổ chức họp báo về vụ việc này trong ngày 21-1 để nói cho rõ tất cả mọi việc. Quan điểm của chúng tôi là giáo dục học sinh nhưng không phải đưa học sinh vào con đường cùng"

Theo TTO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang