Xôn xao nông dân Hà Tĩnh đào được củ khoai nặng 110 kg cần 3 người khiêng

author 15:23 05/03/2018

(VietQ.vn) - Một nông dân ở Hà Tĩnh bất ngờ đào được củ khoai nặng đế 110 kg, phải cần đến 3 người khiêng mới đưa được về nhà.

Zing thông tin, anh Nguyễn Văn Đường, trú xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn, (Hà Tĩnh) cho biết ngày 3/3, gia đình anh vào rẫy thu hoạch khoai vạc đã được gia đình trồng hơn một năm. Trong lúc đào khoai, anh phát hiện củ trồi lên mặt đất, nhưng khi đào sâu gần một mét vẫn chưa hết thân.

Anh Đường phải nhờ hai người trong xóm hỗ trợ đào để tránh củ khoai không gãy nhánh. Hơn một tiếng sau, ba người đàn ông mới khiêng được củ khoai nằm ở độ sâu một mét, cân nặng 110 kg lên mặt đất, dùng xe đẩy đưa về nhà.

xon-xao-nong-dan-ha-tinh-dao-duoc-cu-khoai-nang-110-kg-can-3-nguoi-khieng

 Củ khoai vạc nặng 110 kg do nông dân Hà Tĩnh đào được. Ảnh: Zing

Báo Người Lao động dẫn lời anh Đường: "Thông thường, tôi chỉ thấy củ khoai vạc nặng chừng hơn 10 kg là đã thấy to rồi. Đằng này, củ khoai vạc mà tôi đào được sau khi đưa lên cân thấy nặng gần 110 kg thì đây là lần đầu tiên trong đời tôi mới được chứng kiến".

Sự việc anh Đường đào được củ khoai vạc "siêu khủng" đã gây tò mò cho nhiều người. Nhà anh mấy ngày hôm nay chật kín người kéo tới để tận mắt chứng kiến củ khoai lớn chưa từng thấy nói trên.

Du khách cẩn trọng kẻo mua phải tỏi Lý Sơn 'rởm'Mặc dù còn cách xa thời điểm thu hoạch nhưng ngay sau Tết Nguyên đán, tỏi Lý Sơn bỗng xuất hiện tràn lan với số lượng hàng tấn mỗi ngày.

Khoai vạc (hay còn gọi là khoai mỡ, khoai tím, củ cái, củ mỡ, củ cầm, củ đỏ, củ tía, khoai tía, khoai ngà, khoai long, khoai bướu, khoai trút, khoai ngọt… ) có tên khoa học Dioscorea alata, họ Củ nâu được trồng nhiều ở châu Phi. Ở nước ta, cây khoai vạc trồng nhiều vùng nông thôn để lấy củ ăn; củ có khi to hay rất to, nặng từ 4-50kg. Đông y gọi là Mao thử.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang