Vietnam Airlines nói gì về thông tin lắp thêm ghế ở cửa thoát hiểm máy bay?

author 12:37 19/08/2018

(VietQ.vn) - Hãng hàng không Vietnam Airlines đã chính thức lên tiếng trước thông tin cho rằng hãng lắp thêm ghế ở gần lối thoát hiểm để tăng chỗ ngồi.

Mấy ngày nay, dư luận xôn xao trước thông tin cho rằng hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) lắp thêm ghế ngồi ở cửa thoát hiểm. Cụ thể, sự việc xuất phát từ hình ảnh được đăng tải trên Facebook của một hành khách, chụp trên máy bay A321 của Vietnam Airlines, chặng Hà Nội - Singapore. 

Hình ảnh cho thấy hàng ghế chắn mất một nửa cửa thoát hiểm của máy bay, khiến dư luận bàn tán và lo ngại về vấn đề an toàn hàng không. Theo vị khách này, VNA đã thay đổi thiết kế, lắp thêm hàng ghế ở lối ra cửa thoát hiểm để tăng lượng khách ngồi.

Liên quan tới vấn đề này, đại diện Vietnam Airlines khẳng định: “Thông tin máy bay của Vietnam Airlines lắp thêm ghế chắn cửa thoát hiểm là sai sự thật và gây ảnh hưởng lớn đến hãng hàng không quốc gia”.

xon-xao-may-bay-lap-them-ghe-nhu-xe-khach-du-vietnam-airlines-noi-gi

 Hình ảnh gây xôn xao dư luận. Ảnh: Facebook

VNA cho biết, hãng luôn tuân thủ quy định của các nhà chức trách hàng không như Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Hội An toàn hàng không châu Âu (EASA), Cục Hàng không Việt Nam.

Cụ thể, các tàu bay của hãng đang khai thác đều được các nhà chức trách hàng không (bao gồm FAA, EASA - nơi thiết kế, chế tạo máy bay đến Nhà chức trách Việt Nam - nơi khai thác) kiểm soát về an toàn.

Trong đó, bao gồm cả vấn đề về cửa thoát hiểm cho hành khách. Trước khi nhận và đưa vào khai thác, tàu bay bắt buộc phải được cấp chứng chỉ kiểu loại (Type Certificate), chứng chỉ đủ điều kiện khai thác để xuất khẩu (Export Airworthiness Certificate) và bản tuyên bố về máy bay được sản xuất đã tuân thủ yêu cầu của các Nhà chức trách hàng không nói trên (Statement).

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, các cửa thoát hiểm trên tàu bay A321 được đánh số từ 1 đến 4, đối với một số tàu bay A321 của VNA hiện nay, cửa số 1 và 4 là Type C. Cửa số 2 và 3 (2 cửa giữa) là giống nhau và về cơ học là Type C.

Người Việt ăn 5 tỷ gói mì 1 năm: Các 'đại gia' mì ăn liền 'thu đậm' thế nào?(VietQ.vn) - Với lượng tiêu thụ 5 tỷ gói mì/năm, Việt Nam trở thành một trong những nước “ăn” nhiều mì tôm nhất thế giới. Nhờ đó, các công ty kinh doanh mì gói tại Việt Nam cũng "thu đậm".

Tuy nhiên, do cách bố trí ghế nên sẽ có một cửa (2 hoặc 3) bị hẹp lại phần lối đi, do đó, theo yêu cầu thoát hiểm được xác định là Type III.

Như vậy, các tàu này đang được bố trí 08 cửa thoát hiểm, trong đó 06 cửa Type C và 02 cửa Type III ở 2 bên thân tàu bay. Trong trường hợp cần thiết, 50% số cửa thoát hiểm sẽ đảm bảo toàn bộ khách được thoát hiểm ra ngoài trong 90 giây.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang