Xôn xao tin đấu võ với Flores: Sự thật về võ công cao cường của Johnny Trí Nguyễn

author 14:26 26/02/2018

(VietQ.vn) - Ít ai ngờ rằng bên cạnh việc là một diễn viên điện ảnh phim hành động có tiếng, ngoài đời Johnny Trí Nguyễn có võ công rất cao cường.

Theo Trí thức trẻ, Johnny Trí Nguyễn là con nhà võ chính hiệu, sinh ra trong một gia đình cả ông nội và cha đều nổi danh võ sư, nên anh được học kung-fu từ khi còn rất nhỏ.

Kinh qua tập luyện và nghiên cứu khá nhiều loại võ, nhưng tán thủ chính là bộ môn đem đến cho anh thành công lớn nhất.

Trí Nguyễn từng được vào đội tuyển tán thủ của Mỹ, đại diện tranh giải vô địch wushu thế giới tại Roma (Italia-1997), vô địch châu Mỹ (1998) và từng đoạt HCV tại giải Vô địch Panamerican Wushu kỳ 2 tại Toronto.

Tuy nhiên nền tảng võ thuật của Trí Nguyễn lại được bắt nguồn từ các môn võ cổ truyền.

xon-xao-tin-dau-vo-voi-flores-su-that-ve-vo-cong-cao-cuong-cua-johnny-tri-nguyen

 Johnny Trí Nguyễn dạy võ tại võ đường. Ảnh: Thể thao văn hóa

Trình độ siêu đẳng của anh có sự kế thừa của ông nội - võ sư vang danh một thời Nguyễn Chánh Minh – người được gọi là huyền thoại “Nhạn trắng Cà Mau”.

Ngón đòn gia truyền nổi tiếng nhất mà võ sư Nguyễn Chánh Minh truyền lại cho người cháu nội chính là Liên phong quyền.

Đây là tổng hợp các đòn thế gồm 6 bài quyền, 5 thân pháp do chính võ sư Nguyễn Chánh Minh sáng lập từ sự kết hợp các chiêu thức gia truyền với nhiều tuyệt chiêu mà ông lĩnh hội được từ các môn phái khác.

Liên phong quyền (liên kết những ngọn gió) nổi tiếng bởi quyền pháp mau lẹ, “vừa liên kết vừa liên tiếp” - cùng lúc ra 7 - 8 đòn khiến đối thủ rất khó để chống đỡ.

xon-xao-tin-dau-vo-voi-flores-su-that-ve-vo-cong-cao-cuong-cua-johnny-tri-nguyen

 Vẻ nam tính, điển trai của Johnny Trí Nguyễn. Ảnh: Trí thức trẻ

Không chỉ giỏi về võ thuật cổ truyền và tán thủ, Trí Nguyễn còn học và tập luyện rất nhiều môn khác như vật, vovinam, taekwondo, đấu kiếm, quyền Anh hay võ tổng hợp (MMA – môn võ phát triển rất mạnh tại Mỹ).

Thậm chí, anh cũng rất cừ trong các môn thể thao khác như bóng rổ, cưỡi ngựa, bơi lội, đua xe, trượt tuyết, bắn súng…

Mục đích của việc trải nghiệm và tập luyện nhiều bộ môn khác nhau không chỉ giúp thể chất và tinh thần luôn được dẻo dai mà còn hỗ trợ khả năng chiến đấu của Trí Nguyễn trở nên hoàn hảo.

Điều này giải thích vì sao trong các bộ phim, Trí Nguyễn thường sử dụng lối đánh cực kỳ đa dạng, từ những đòn đá, chỏ của Muay, những cú đấm của boxing hay vật và cả… bay người kẹp cổ kiểu vovinam…

Việc kết hợp tinh hoa của nhiều môn phái cũng góp phần “nâng tầm” Liên phong quyền của Trí Nguyễn.

Trước đó, theo Zing, võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores vừa trở lại Việt Nam đã được khán giả quan tâm, tò mò vì thông tin sẽ đến gặp và tỷ thí với diễn viên Johnny Trí Nguyễn tại TP.HCM.

Thông tin chi tiết về sản phẩm Galaxy S9 mới được Samsung công bố(VietQ.vn) - Samsung vừa chính thức công bố “siêu phẩm” Galaxy S9, và đây là những thông tin mới nhất về chiếc điện thoại này.

Theo các nguồn tin, Flores và Johnny Trí Nguyễn đã có cuộc trò chuyện và hai bên cũng thống nhất gặp mặt để thảo luận một số điều kiện cho cuộc giao đấu.

Cũng theo Zing, chuẩn võ sư Flores có mặt tại Hà Nội cách đây vài ngày. Tại đây, ông gặp gỡ và ăn tối cùng một số người bạn yêu võ thuật, trong đó có nam ca sĩ Tuấn Hưng.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang