Xôn xao tin tài xế xe tải bị "hôi bia" phải đền 400 triệu

author 11:03 09/12/2013

(VietQ.vn) - Khi dư luận còn đang sửng sốt vì hàng trăm người đổ xô "hôi bia", "cướp bia" từ một xe tải bị tai nạn, bất chấp lái xe van xin, tại Biên Hòa thì ngày hôm nay trên các mạng xã hội đã lan truyền thông tin tài xế phải đền 400 triệu nếu không sẽ phải đi tù.

Trước đó, chiều ngày 4/12, chiếc xe tải chở hàng ngàn két bia Tiger do tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê Bình Định) điều khiển từ TP.HCM đi Bình Thuận. Khi vừa ôm cua vòng xoay Tam Hiệp thì bia trên thùng xe đổ xuống đường. Thấy bia bị văng khắp nơi, hàng trăm người đi đường và xung quanh hiện trường ập tới "hôi của". Nhiều người còn leo lên cả thùng xe để lấy bia bất chấp lái xe van xin.

Sự việc đã được nhiều người chụp ảnh, quay phim lại và đăng tải trên nhiều mặt báo, mạng xã hội tạo thành một làn sóng phản đối, bức xúc và xấu hổ vì hành động vô văn hóa, thiếu đạo đức này.

Bức ảnh hôi bia gây sốc trong tuần qua

Đến sáng 8/12, người dân Biên Hòa in băng rôn "thấy xấu hổ cho những người hôi bia" rồi treo ngoài đường. Tuy nhiên, đến trưa thì công an gỡ xuống vì "mất mỹ quan đô thị".

Đến hôm nay, trên các mạng xã hội đang chi sẻ thông tin vô cùng đáng buồn là tài xế xe tải sẽ phải đền 400 triệu cho Tiger beer nếu không sẽ bị đi tù.

Thông tin này cho biết: "Chiếc xe tải mang biển số 79N-1348 do anh Hồ Minh Mẫu (Sinh năm 1983, quê Bình Định), chở thuê 1.500 thùng bia lon từ nhà máy bia Tiger tại phường Thới An (Quận 12 - TP.HCM) đi giao hàng theo hợp đồng với nhà máy bia Tiger tới một đại lý ở Bắc Bình (Bình Thuận).
 
Theo tính toán sơ bộ - 1.500 thùng bia lon Tiger có giá trị khoảng hơn 400 triệu đồng. Sau khi xảy ra tai nạn có gần 1.400 thùng bia lon Tiger đã bị người dân đi đường “cướp trắng trợn” mặc cho anh Mẫu khóc lóc van xin. Theo hợp đồng vận chuyển được ký kết, anh Mẫu là người phải chịu trách nhiệm đối với số hàng hóa (bia) này. Sau vụ “cướp” không có “tính người” này anh Mẫu đã lâm vào hoàn cảnh khổ sở.

Gia đình anh Mẫu là một trong rất nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn tại Bình Định - Chiếc xe mà anh Mẫu điều khiển cũng là xe của người khác, anh Mẫu chỉ là người lái thuê để kiếm tiền sống mưu sinh nuôi gia đình.

Vì vấn đề “hôi của” không nằm trong danh mục đền bù của bảo hiểm nên theo quy định tài xế vận chuyển hàng hóa - Anh Mẫu phải có trách nhiệm đền bù cho phía Nhà máy bia Tiger.

Cụ thể anh Mẫu phải đền bù cho nhà máy bia Tiger 400 triệu tiền tổn thất hàng hóa trong khi vận chuyển. Nếu phía Nhà máy bia Tiger yêu cầu mà anh Mẫu không thể đền bù, theo pháp luật anh Mẫu hoàn toàn có thể bị khởi kiện, đi tù".

Thông tin này hiện khiến rất nhiều người xót xa và lan truyền nhanh chóng trên mạng.

Trong khi đó, công an đã vào cuộc điều tra vụ việc. Thông tin từ công an cho biết, bước đầu đã xác định được một số người có tham gia vụ “hôi của” và thu hồi lại được một số bia. Với những chứng cứ thu thập được, cơ quan công an có thể sẽ xem xét khởi tố vụ án về hành vi chiếm đoạt tài sản. Đối với những người có liên quan, nếu tài sản chiếm đoạt có giá trị từ 2 triệu đồng trở lên thì sẽ xử lý hình sự, nếu dưới 2 triệu đồng sẽ xử lý hành chính.

 

 

Bảo Châu (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang