Xôn xao vợ chồng cụ ông đào được củ khoai vạc nặng 37 kg, trả 15 triệu đồng không bán

authorĐỗ Thu Thoan 06:07 04/02/2018

(VietQ.vn) - Hai vợ chồng nông dân tại Hà Tĩnh đào được củ khoai vạc nặng 37kg và có người đã đến xem, trả giá củ khoai vạc 15 triệu đồng nhưng ông không bán.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo báo Vnexpress, ông Nguyễn Đình Tam (hơn 90 tuổi, trú xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho biết, sáng 2/2, ông cùng vợ mang cuốc ra ruộng ở thôn Hợp Bình để bới một gốc khoai vạc. Dù củ khoai trồi lên khỏi mặt đất nhưng khi đào sâu gần nửa mét vẫn chưa hết thân.

xon-xao-vo-chong-cu-ong-dao-duoc-cu-khoai-vac-nang-37-kg-tra-15-trieu-dong-khong-ban

Củ khoai vạc nặng 37kg. Ảnh: Vnexpress

"Tôi nhờ thêm người hỗ trợ, gần một tiếng sau hai vợ chồng mới khiêng được củ khoai khỏi hố đất sâu gần một mét. Tôi phải dùng xe đẩy đưa về nhà, đem cân được 37 kg", báo Vnexpress daxn lời ông Tam cho hay.

Theo ông Tam, bụi khoai vạc này được trồng hai năm trước, năm ngoái ông đã đào lấy củ, nhưng không hết gốc nên cây vẫn phát triển tiếp.

Nghệ An: Xôn xao củ khoai lộ ‘khủng’ nặng gần 70 kg nhìn như gốc cây cổ thụ(VietQ.vn) - Một gia đình ở xóm Luân Phú, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An đã đào được một củ khoai lộ “khủng” nặng gần 70 kg. Để đào được củ khoai này, gia đình đã phải nhờ 2 người hàng xóm hỗ trợ trong hơn 1 giờ đồng hồ.

Theo báo VTC, được biết, khoai vạc trung bình chỉ nặng từ 10 - 15kg, giá bán khoảng 20.000 đồng/kg. Việc gia đình cụ Tam thu hoạch được củ khoai to một cách kỳ lạ đã thu hút sự quan tâm của mọi người.

xon-xao-vo-chong-cu-ong-dao-duoc-cu-khoai-vac-nang-37-kg-tra-15-trieu-dong-khong-ban

Phải mất gần một tiếng mới đào được củ khoai 'khủng' này. Ảnh: VTC

Cụ Tam cho biết, hiện đã có người đến xem và trả giá củ khoai vạc 15 triệu đồng nhưng cụ không bán và dự định ra Tết sẽ nấu nồi chè lớn đãi cả làng nhân dịp cụ bà tròn 90 tuổi.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang