Xong cầu Ghềnh trước ngày 30/6 để tiết kiệm 8 tỉ mỗi ngày

author 07:20 16/04/2016

(VietQ.vn) - Nếu xong cầu Ghềnh sớm, tuyến đường sắt Bắc-Nam sẽ thông trở lại giúp giảm thiệt hại từ 6-8 tỷ đồng/ngày.

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, để đảm bảo tiến độ hoàn thành xây dựng cầu Ghềnh mới trước ngày 30/6, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh hơn nữa công tác xây dựng cầu Ghềnh mới; đảm bảo công tác nâng cấp sửa chữa các ga để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa trong khi tuyến đường sắt Bắc-Nam đến ga Sài Gòn đang bị cắt đứt. 

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan sau sự cố sập cầu Ghềnh, trong chuyến đi thị sát công tác cải tạo nâng cấp ga Hố Nai, ga Biên Hòa và công trình xây dựng cầu Ghềnh mới diễn ra ngày 15/4, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá cao công tác phối hợp giữa các đơn vị và địa phương trong thời gian qua. 

Đảm bảo hoàn thành xây dựng cầu Ghềnh trước ngày 30/6

Đảm bảo hoàn thành xây dựng cầu Ghềnh trước ngày 30/6. Ảnh: Người đưa tin

Trong thời gian thi công cầu Ghềnh, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan điều phối tàu thuyền qua khu vực cầu Ghềnh một cách chặt chẽ để tránh gây tai nạn cho công trình đang thi công. Đối với các tàu vận tải có trọng tải lớn, cần đảm bảo tuyệt đối công tác điều phối hướng dẫn của lực lượng chức năng. 

Ông Nghĩa nói: “Tiền đã có rồi thiết bị máy móc đã cơ bản được tập kết, mặt bằng đã có do đó chủ đầu tư và các đơn vị thi công phải phối hợp nhịp nhàng nỗ lực để sớm hoàn thành xây dựng cây cầu này khi có khó khăn vướng mắc phát sinh phải báo cáo Bộ để sớm có giải pháp hỗ trợ.

Đơn vị thi công phải hết sức quan tâm đến công tác an toàn lao động, tiến độ nhưng cũng lưu ý công tác tiết kiệm. Đây là công trình thi công theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ, vốn đã chuyển về Kho bạc Nhà nước không có lý do gì mà không thể ứng vốn trước cho đơn vị thi công để phục vụ xây dựng cầu Ghềnh.

Cũng theo Bộ trưởng Nghĩa thì việc sớm thông tuyến đường sắt Bắc-Nam thì ngành đường sắt sẽ tiết kiệm được 6-10 tỉ đồng/ngày. Sự cố cũng là sự kiểm chứng năng lực của đơn vị thi công, tổ chức quản lý dự án của các cơ ban, ngành”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, theo tin tức từ báo Người đưa tin. 

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang