Xông đất đầu năm 2017: Tuổi nào mang cát tường cho gia chủ Nhâm Tý?

author 06:19 20/12/2016

(VietQ.vn) - Tính theo thiên can địa chi, ngũ hành âm dương, người xông đất đầu năm 2017 tuổi Kỷ Sửu, Giáp Thìn sẽ mang thịnh vượng, cát tường cho gia chủ Nhâm Tý.

Năm Đinh Dậu 2017 thuộc cung Chấn hành Mộc, niên mệnh Sơn hạ hỏa (Lửa dưới cát). Gia chủ Nhâm Tý 1972 có niên mệnh là Tang khô mộc (Gỗ cây dâu).

Chia sẻ với PV Chất lượng Việt Nam, chuyên gia phong thuỷ cho biết, có rất nhiều phương thức để lựa chọn người xông nhà, xông đất đầu năm. Tính theo Thiên Can, Địa Chi và Ngũ Hành âm dương là cách thức cơ bản và thông dụng nhất để chọn tuổi người xông nhà hợp nhất với tuổi của gia chủ.

Theo đó, gia chủ Nhâm Tý 1972 có thể lựa chọn những người hợp tuổi với mình dưới đây để xông đất, xông nhà đầu năm 2017:

Người xông nhà tuổi Kỷ Sửu 1949 (Tích lịch hỏa):

Xét về ngũ hành âm dương: Hoả của tuổi xông nhà tương sinh với Mộc của gia chủ. Hoả của năm 2017 không sinh, không khắc với mệnh Hoả của tuổi người xông nhà.

 Người xông đất đầu năm 2017 tuổi Kỷ Sửu, Giáp Thìn sẽ mang thịnh vượng, cát tường cho gia chủ Nhâm Tý.

Xét về thiên can: Kỷ của tuổi người xông nhà không tương hợp, không xung khắc với Nhâm của gia chủ. Đồng thời, Đinh của năm 2017 cũng không tương hợp, không xung khắc với Kỷ của tuổi xông nhà nên chấp nhận được.

Xét về địa chi: Sửu của tuổi xông nhà tương hợp với Tý của gia chủ. Đồng thời, Dậu của năm 2017 cũng tương hợp với Sửu của tuổi xông nhà.

Tuổi Kỷ Sửu được chuyên gia phong thuỷ tư vấn ưu tiên nên chọn để xông nhà gia chủ tuổi Nhâm Tý.

Người xông nhà tuổi Giáp Thìn 1964 (Phú đăng hỏa):

Xét về ngũ hành âm dương: Hoả của tuổi xông nhà tương sinh với Mộc của gia chủ. Hoả của năm 2017 không tương sinh, không xung khắc với Hoả của tuổi người xông nhà.

Xét về thiên can: Giáp của tuổi người xông nhà không tương hợp, không xung khắc với Nhâm của gia chủ. Đồng thời, Đinh của năm 2017 cũng không tương hợp, không xung khắc với Giáp của tuổi người xông nhà nên chấp nhận được.

Xét về địa chi: Thìn của tuổi xông nhà tương hợp với Tý của gia chủ. Đồng thời, Dậu của năm 2017 cũng tương hợp với Thìn của tuổi xông nhà nên rất tốt.

Xông đất đầu năm 2017: Người mệnh Hoả nên chọn tuổi nào xông đất?(VietQ.vn) - Xét theo ngũ hành âm dương, thiên can địa chi, tuổi Bính Dần mệnh Hoả có thể mời tuổi Kỷ Hợi, Tân Sửu… để xông đất đầu năm 2017.

Người xông nhà tuổi Nhâm Thìn 1952 (Tràng lưu thủy):

Xét về ngũ hành âm dương: Thuỷ của tuổi xông nhà tương sinh với Mộc của gia chủ. Tuy nhiên, Hoả của năm 2017 lại tương khắc với Thuỷ của tuổi người xông nhà nên gia chủ cần lưu ý trong việc lựa chọn tuổi để xông đất đầu năm.

Xét về thiên can: Nhâm của tuổi xông nhà không tương hợp, không xung khắc với Nhâm của gia chủ. Đinh của năm 2017 tương hợp với Nhâm của tuổi người xông nhà.

Xét về địa chi: Thìn của tuổi xông nhà tương hợp với Tý của gia chủ. Đồng thời, Dậu của năm 2017 cũng tương hợp với Thìn của tuổi người xông nhà.

Nếu điều kiện chọn lựa không nhiều, gia chủ có thể tìm những người tam hợp hoặc lục hợp Địa Chi như tuổi Sửu, Thân, Thìn đến xông nhà, xông đất đầu năm. Hoặc có thể lựa chọn các tuổi dưới đây có thiên can, địa chi và ngũ hành âm dương hợp nhất với gia chủ: Ất Tỵ 1965 (Phú đăng hỏa), Nhâm Tý 1972 (Tang khô mộc), Quý Sửu 1973 (Tang khô mộc), Canh Thân 1980 (Thạch lựu mộc), Kỷ Tỵ 1989 (Đại lâm mộc), Đinh Sửu 1997 (Giản hạ thủy), Canh Dần 1950 (Tòng bách mộc)…

Xem thêm các bài viết khác về Xông đất đầu năm 2017 tại đây

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang