Xót thương 4 học sinh đuối nước dưới hồ thủy điện

author 11:10 29/05/2015

(VietQ.vn) - Một vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra tại hồ thủy lợi Đắk Liên, xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng, Bình Phước, khiến 3 em học sinh lớp 7 và 1 em học sinh lớp 5 bị thiệt mạng.

Báo Thanh Niên đưa tin, hôm nay 29/5, ông Nguyễn Tiến Trọng, chủ tịch UBND xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng (Bình Phước), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm, khiến 4 em học sinh tử nạn.

vào sáng ngày 28/5, 4 em học sinh gồm: Hoàng Thị Mai (13 tuổi, học sinh lớp 7), Hoàng Thị Hương (11 tuổi, lớp 5, em ruột Mai, dân tộc Nùng), em Lý Thị Thắm (13 tuổi, lớp 7, dân tộc Nùng) và em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (13 tuổi, lớp 7) cùng nhau đi mót điều.

Đến trưa, do trời nóng, các em cùng nhau xuống hồ thủy lợi Đắk Liên (xã Đắk Nhau) tắm. Không may, do lòng hồ sâu, nước chảy mạnh đã khiến 4 em bị hụt chân dẫn đến đuối nước. Đến 18 giờ cùng ngày (28/5), một người dân địa phương đi chài lưới đã phát hiện thi thể của 4 em dưới đáy lòng hồ và báo cho chính quyền địa phương.

Ngay sau nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để làm rõ sự việc. Đến 23 giờ ngày 28/5, thi thể của các em đã được bàn giao cho gia đình đem về mai táng.

Dù mới vào đầu hè nhưng đã xảy ra rất nhiều vụ đuối nước thương tâm

Dù mới vào đầu hè nhưng đã xảy ra rất nhiều vụ đuối nước thương tâm. Ảnh minh họa

Trên địa bàn xã Tiên An, huyện Tiên Phước, Quảng Nam, cùng mới xảy ra một vụ đuối nước thương tâm vào hôm 26/5. vào chiều qua 26/5, có 3 em học sinh trú tại thôn 3 Tiên An rủ nhau xuống sông Trạm để tắm thì 2 em bị nước cuốn trôi.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến 22 giờ cùng ngày, người dân đã tìm thấy thi thể em Phan Văn Kiệt (lớp 4 trường Tiểu học Tiên An). Còn thi thể em Phan Nữ Danh (lớp 6/2 trường THCS Nguyễn Viết Xuân) đến khoảng 7 giờ sáng nay 27/5 mới được tìm thấy, báo Dân Trí cho hay.

Theo lãnh đạo xã Tiên An, các nạn nhân là con chú bác ruột. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến nhà để động viên hai gia đình trên, đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng và vận động người dân trong xã đóng góp, hỗ trợ để gia đình mai táng cho các cháu.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang