Xót xa bão số 3 để lại thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh thành phía Bắc

author 08:55 21/08/2016

(VietQ.vn) - Bão số 3 đã đi qua nhưng mưa lũ sau bão đang gây ra thiệt hại lớn tại nhiều tỉnh thành phía Bắc.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, từ ngày 19 đến sáng 20/8, mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường tại thành phố Yên Bái như Hoàng Hoa Thám, Thanh Niên… ngập sâu 20-50 cm, thông tin trên báo Tiền Phong.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến 10h ngày 20/8, có hai người chết do sạt lở đất là vợ chồng ông Hờ Sông Dinh (72 tuổi), bà Sùng Thị Mỷ (70 tuổi) người dân tộc Mông và một người bị thương, đều ở xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu. Bão số 3 cũng khiến 303 ngôi nhà, 496 ha lúa, 30 ha ngô, 39 lồng cá… bị hư hại nặng nề, ước tính thiệt hại 8 tỷ đồng.

Ghi nhận của VTV, tại Lào Cai, mưa to trên diện rộng đã gây ra lũ lớn tại các suối thuộc huyện Văn Bàn. Hơn 60 hộ dân của xã Văn Sơn và Võ Lao bị cô lập, do lũ làm sập cầu. Mưa lũ đã làm cho 1 người ở huyện Văn Bàn thiệt mạng và cuốn trôi 1 em nhỏ ở huyện Sa Pa. Đây cũng là 2 địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất do mưa lũ ở Lào Cai.

Còn tại tỉnh Hòa Bình, mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường và khu dân cư bị ngập sâu trong nước. 1 người tại huyện Lạc Sơn bị lũ cuốn mất tích. Nước lũ dâng cao đã cô lập 11 người dân ở huyện Lương Sơn. Tuy nhiên, sau nhiều giờ nỗ lực, lực lượng cứu hộ đã đưa các nạn nhân đến nơi an toàn.

 Nước ngập khiến toàn bộ giao thông khu vực đường Thanh Niên thuộc phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái bị đình trệ. Ảnh: Vtv.vn

Giáp với Yên Bái, tỉnh Sơn La cũng không nằm ngoài ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3. Liên tục 4 ngày qua tỉnh này có mưa lớn trên diện rộng. Lượng mưa cao nhất đo được ở huyện Mộc Châu có nơi lên đến gần 200 mm. Mưa lũ đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống và kinh tế của người dân tại địa phương này.

Theo thống kê ban đầu, tại huyện Mộc Châu, trận mưa lũ trong 4 ngày qua đã gây thiệt hại ít nhất hơn 10 tỷ đồng. Trong đó hàng trăm ha lúa và hoa màu bị ngập cùng nhiều gia súc gia cầm bị lũ cuốn trôi.

Thêm vào đó, tại Nghệ An,  200 hộ dân bị cô lập sau cơn bão số 3. Trên Infonet, ông Lô Văn Liệu, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lý cho biết, mặc dù mưa đã giảm nhưng hiện vẫn còn khoảng gần 200 hộ dân trên địa bàn xã này bị cô lập.

Nhiều đoạn đường đi vào bản là Cha Nga và Xốp Dương (xã Mỹ Lý) bị sạt lở khiến giao thông bị ngưng trệ. Cả hai bản Cha Nga và Xốp Dương nằm cách trung tâm xã khoảng 20 km, không có sóng điện thoại nên rất khó trong việc tiếp nhận thông tin.

Đến ngày 20/8, theo thống kê ban đầu, trên đia bàn xã Mỹ Lý có 16 ngôi nhà bị ngập sâu gần 4m. Trong đó, 3 ngôi nhà bị cuốn trôi hoàn toàn. Nhiều diện tích hoa màu bị hư hại.

Hiện dòng nước lũ trên sông Nậm Nơn đã bắt đầu rút, kéo theo đó là tình trạng sạt lở 2 bên bờ sông.

Sau bão số 3: Hà Nội ảnh hưởng nặng nhất, Hải Phòng không có thiệt hại lớn(VietQ.vn) - Tin mới nhất về thiệt hại sau bão số 3 năm 2016. Cập nhật liên tục về cơn bão số 3 năm 2016.

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang