Xót xa bé sơ sinh đột ngột tử vong tại bệnh viện Nam Định

author 14:37 11/07/2016

(VietQ.vn) - Vừa mới lọt lòng mẹ được hơn 1h, bé sơ sinh có biểu hiện bất thường và tử vong ngay sau đó tại Bệnh viện Hải Hậu - Nam Định.

Khoảng 2h sáng ngày 9/7, chị Lương Thị Yến N. (trú tại xóm 1 xã Hải Vân, huyện Hải Hậu, Nam Định) đang mang bầu và có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đã đưa đến trạm y tế xã Hải Vân (huyện Hải Hậu) để thăm khám và sinh. Tuy nhiên, y tá ở đây cho biết, nước ối của chị đã vỡ và khuyên gia đình nên đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu.

Ngay lập tức, gia đình đã bố trí xe đưa chị đi, thế nhưng khi tới Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu, các bác sĩ nói thai chị N. còn non nên tiêm thuốc hãm thai dù chị N. đang đau bụng dữ dội.

Tranh chấp tại BigC Đà Nẵng: Chủ tòa nhà và BigC ‘tố’ nhau(VietQ.vn) - Trong khi Công ty Đức Mạnh tố BigC Đà Nẵng vi phạm hợp đồng còn phía BigC lại ‘phản pháo’ chủ tòa nhà đơn phương chấm dứt hợp đồng trước hạn.

“Tiêm thuốc xong thì vợ tôi bớt đau hẳn. Mấy tiếng sau, gia đình tôi được bác sĩ giới thiệu ra cửa hàng thuốc trước cổng bệnh viện mua liều thuốc để truyền từ mẹ sang con cho cháu khỏe hơn, trị giá 1 triệu đồng”, anh Ngô Đức C., chồng chị N. cho hay.

Khoảng 11h ngày 10/7, chị N. sinh thường, cháu bé được các bác sĩ giao cho bà nội chăm sóc. Thế nhưng khoảng 12h, gia đình thấy cháu nhợt nhạt, nằm im, nghĩ cháu mệt nên đã cho cháu chút sữa uống tuy nhiên cháu không mấp môi. Thấy thế, gia đình đã tìm bác sĩ và đưa bé vào phòng cấp cứu.

Đến 1h kém ngày 10/7, cháu bé tử vong. Ông Ngô Văn L. (ông nội cháu bé) bức xúc cho biết: "Sau khi cháu mất, tôi vô cùng đau xót, không thể tin được sự thật này". Ông cho rằng bệnh viện đã thiếu trách nhiệm khi không thông báo tới gia đình tình trạng cháu bé, nếu cháu yếu để gia đình có biện pháp chăm sóc kịp thời hay tư vấn cho gia đình cách chăm sóc bé. Đồng thời, ông L. cũng bày tỏ mong muốn bệnh viện giải thích rõ nguyên nhân tại sao cháu bé lại tử vong bất thường như thế.

 Bệnh viện nơi bé sơ sinh chết bất thường. Ảnh: K.Nguyên.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, bác sĩ Hoàng Mạnh Việt, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu xác nhận có sự việc trên xảy ra tại bệnh viện. Cháu bé sinh non được 1,8kg, có diễn biến bất thường nên tử vong.

Ông Việt cho biết thêm, phía bệnh viện đã giải quyết xong vụ việc này, cũng đã giải thích với gia đình cháu bé, chỉ riêng ông nội cháu là không hiểu?!

Khởi Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang