Xót xa cái chết dưới gốc cây cổ thụ của một gia đình

author 11:59 21/04/2015

(VietQ.vn) - Gặp lốc xoáy, cả năm người trong một gia đình tại Đắk Nông chui vào trong lán nhỏ tại rẫy để tránh nạn. Không may gió lớn kèm theo lốc xoáy đã quật đổ 1 cây lớn cạnh chòi đè chết ba người tại chỗ.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, sáng 19-4, vợ chồng ông K’Năm (43 tuổi) và bà Ry Rai (43 tuổi) cùng 3 người con là các cháu K’Cao (1 tuổi), K’Bơn (3 tuổi), H’Hơn (15 tuổi), ở bon Tyng Wel Đơm, xã Đak Nia, thị xã Gia Nghĩa đi vào làm rẫy tại khu vực Ngà Voi thuộc thôn 4. Đến khoảng 17g cùng ngày do trời mưa to cả gia đình không về nhà được, phải vào trú mưa tại chòi rẫy của gia đình ở khu vực Ngà Voi.

Tại khu vực này có môt cây rừng nằm bên cạnh rẫy. Do trời mưa to nên cây bị ngã và đè lên chòi rẫy làm vợ chồng ông K’Năm, bà Ry Rai và cháu K’Cao bị cây đè chết  tại chỗ. Hai cháu K’Bơn và H’Hơn bị thương. Do chòi rẫy ở xa, trời tối lại mưa to nên hai chị em K’Bơn và H’Hơn phải ôm nhau đợi trời sáng để đi kêu người vào cứu giúp. 

Tang lễ của 3 người trong gia đình anh K'Năm bị cây đè chết

Tang lễ của 3 người trong gia đình anh K'Năm bị cây đè chết. Ảnh: Dân Trí

Trên đường đi hai chị em gặp người quen trong bon nên đã kể lại toàn bộ sự việc. Thượng úy Lê Hồng Linh - Trưởng công an xã Đắc Nia - cho biết: “Sau khi nhận được tin báo của cháu H’Hơn, chính quyền địa phương và người dân đã nhanh chóng vào rẫy đưa thi thể của vợ chồng anh K’ Năm cùng cháu bé K’Cao về để mai táng".

"Riêng 2 bé H’Hơn và K’Bơn được đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Vì hoàn cảnh của gia đình anh K’Năm rất khó khăn nên chính quyền đã hỗ trợ 1 phần giúp gia đình trong lúc gặp nạn này”, Thượng úy Linh trao đổi với PV báo Dân Trí. 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang