Xót xa những vụ trẻ chết đuối thương tâm gần đây

author 17:04 20/04/2015

(VietQ.vn) - Mỗi năm, Việt Nam xảy ra hàng chục vụ chết đuối thương tâm khiến nhiều người bàng hoàng, xót xa. Trong đó có rất nhiều nạn nhân là trẻ em, học sinh bị đuối nước khi tìm đến sông, hồ để vui chơi.

Hai cháu nhỏ đuối nước thương tâm khi theo ông ra rẫy 

Ngày 19/4, gia đình tổ chức mai táng cho 2 cháu nhỏ là Y Nguyên Byă (SN 2007) và Y Ngư Byă (SN 2008) là con trai của anh Y Mák Niê (SN 1988, ngụ buôn Ea Kmắt, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) vừa bị chết đuối.Trước đó, vào ngày 18/2, Y Nguyên và Y Ngư sang chơi nhà ông ngoại là ông Y Khôl Êban (SN 1959, xã Hòa Đông).

Khi ông ngoại ra rẫy cách nhà khoảng 2km để tưới cà phê, cả 2 cháu nhỏ cũng xin đi theo. Khoảng 13h, ông Y Khôl dặn 2 cháu ở lại rẫy, ông về nhà nấu cơm mang ra sau. Khoảng 30 phút sau ông Y Khôl quay lại, kêu mãi không thấy cháu mình đâu, liền chạy ra hồ đập nước thì phát hiện ở cây cà phê ven hồ có treo 2 cái áo của cháu mình.

 

Di ảnh của hai cháu nhỏ chết đuối khi theo ông ngoại ra rẫy Di ảnh của hai cháu nhỏ chết đuối khi theo ông ngoại ra rẫy 

Ông Y Khôl lập tức hô hoán người dân tới tìm kiếm. Sau hơn 3 giờ đồng hồ lặn tìm kiếm, đến 18h cùng ngày, người dân đã phát hiện thi thể của 2 anh em đang ôm chặt nhau ở dưới hồ, cách bờ hồ khoảng 3m, mực nước của hồ lúc này sâu khoảng 3,5m, theo Dân Trí.

Cha và con chết đuối ở hồ nước khu du lịch 

Khoảng 15h30’ chiều 18/4, tại Khu du lịch Đập Hàn, thôn Hảo Sơn Nam, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên xảy ra một vụ đuối nước.  Nạn nhân là 2 cha con anh Nguyễn Mười, 44 tuổi và con gái Nguyễn Trúc My, 7 tuổi, trú tại thôn Bàn Nham Nam, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa.

Gia đình nạn nhân cho biết, gia đình gồm 8 người đến Khu du lịch Đập Hàn chơi, nhóm 6 người cùng lên núi, 2 cha con anh Mười ở lại trông xe. Sau đó, cả nhóm trở lại thì không thấy 2 cha con nên tổ chức tìm kiếm. Sau đó, họ phát hiện xác 2 cha con anh Mười tại hồ chứa nước ở Khu du lịch Đập Hàn.  Sau khi nhận được tin, lực lượng chức năng đã có mặt kiểm tra, khám nghiệm hiện trường và xác định 2 cha con anh Mười bị chết do ngạt nước, theo Việt Báo.

Hai học sinh lớp 3 đuối nước khi đang tắm suối

Ông Lèng Văn Kim - Phó Chủ tịch UBND xã Tả Nhìu, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang - cho biết: “Chiều 5.4, tại khu vực cầu treo Cốc Pài - Na Lan, đoạn thuộc địa phận xã Tả Nhìu, đã xảy ra vụ tai nạn đuối nước khiến 2 học sinh trường Tiểu học thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) tử vong”.“Hai cháu bị đuối nước là cháu Cháng Văn Tr., (SN 2005), trú tại thôn Vai Lũng, xã Tả Nhìu, một cháu khác là Hoàng Đình B., (SN 2006) có hộ khẩu ở thị trấn Cốc Pài” - ông Kim thông tin.

Gia đình và nhà trường cần thắt chặt quản lý để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra

Gia đình và nhà trường cần thắt chặt quản lý để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra 

Vị lãnh đạo xã Tả Nhìu cho biết thêm, vào khoảng 16h cùng ngày, người dân đi bắt cá phát hiện thấy hai cháu đã tử vong tại hố nước sâu dưới chân cầ treo dân sinh cũ, ngay lập tức thông tin được báo lên cơ quan chức năng trong huyện. Nhận tin báo, chính quyền địa phương và người thân trong gia đình đã đến hiện trường đưa hai cháu về mai táng, theo báo Lao Động. 

Được biết, trong những ngày nắng nóng tại các địa bàn vùng cao, nhiều học sinh hay ra suối tắm sau giờ tan học mà không có người lớn đi kèm, đó là một trong những nguyên nhân xảy ra đuối nước thương tâm.Bước đầu cơ quan chức năng huyện Xín Mần đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang