Xót xa số phận lao động Việt Nam tử nạn nơi đất khách

author 16:23 21/04/2015

(VietQ.vn) - Chị Nguyễn Thị Hiền (vợ một lao động Việt đang làm việc tại Nga) cho biết, tối 20/4, chị nhận được điện thoại của những người cùng đi lao động bên Nga với chồng chị gọi về thông báo: chồng chị cùng một người trong xóm tử vong.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, có 4 lao động bị tử nạn tại Nga trong một sự cố ngạt khí gas; trong đó có 3 người quê Quảng Bình và 1 ở Nghệ An. Ông Nguyễn Ngọc Tuân - Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch (H.Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết trên địa bàn có 2 người bị nạn là: Nguyễn Văn Chiến (43 tuổi) và Nguyễn Văn Hiếu (21 tuổi, cùng ở thôn 8, xã Bắc Trạch).

Theo tìm hiểu, anh Chiến có vợ và 2 con nhỏ. Chị Nguyễn Thị Hiền (vợ anh Chiến) cho biết, tối 20.4, chị nhận được điện thoại của những người cùng đi lao động bên Nga với chồng chị gọi về thông báo: anh Chiến cùng một người trong xóm tử vong. “Họ nói, tối hôm đó mấy anh em ngủ quên không khóa gas, không ngờ gas bị rò rỉ dẫn đến ngạt khí khiến cả 4 người trong phòng đều tử vong”, chị Hiền kể lại.
Thông tin từ gia đình các nạn nhân và 1 số lao động quê Bố Trạch đang ở Nga cho biết, trong vụ việc còn có anh Nguyễn Hồng Thái (45 tuổi, ở thôn Thanh Gianh, xã Thanh Trạch, Bố Trạch) và một người nữa ở Nghệ An chưa rõ danh tính. Anh Thái có 1 vợ và 3 người con. Các lao động này sang Nga làm việc đã 3-4 năm. Họ không làm việc ổn định một chỗ mà thường di chuyển nhiều nơi. Khi tử nạn, họ đang làm việc tại thành phố Magas.
Người nhà đau lòng trước cái chết của người thân đi xuất khẩu lao động tại Nga

Người nhà đau lòng trước cái chết của người thân đi xuất khẩu lao động tại Nga. Ảnh: Thanh Niên

Cuối năm 2014, một lao động Việt Nam cũng thiệt mạng trong quá trình lao động tại nước ngoài. Anh Trần Văn Tuyên, SN 1991, quê quán thôn 3, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đã bị chết cháy khi đang lao động ở Malaysia. Trước đó ngày 6/7/2014, Tuyên gọi về cho mẹ bảo, ông chủ người Trung Quốc hứa cuối năm sẽ trả hết lương khoảng 100 triệu đồng cho Tuyên.
Ngày 2/8/2014, khi đang đi làm, bà Loan bất ngờ nhận được điện thoại từ Malaysia. Một thanh niên giới thiệu là người Đô Lương (Nghệ An) báo tin Tuyên đã tử nạn, bị chết cháy đen trong xe ủi. Gia đình muốn đưa Tuyên về ngay nhưng gia cảnh quá nghèo khiến mẹ Tuyên không thể thực hiện được ý nguyện. Chi phí giám định ADN, đưa xác  về tốn kém hàng USD. Vì thế gia đình đành để thi hài anh Tuyên tại một nhà xác của một bệnh viện nước bạn tới hơn 3 tháng trời.
Ngày 15/11/2014, sau khi kết quả giám định ADN được phía bạn công bố, các thủ tục được hoàn tất, thi hài nạn nhân Trần Văn Tuyên đã được chuyển bằng máy bay từ Malaysia về Hà Nội. Đến nay nguyên nhân cái chết của Tuyên vẫn là ẩn số, theo thông tin từ báo Dân Trí. 
Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang