Xu hướng hàng hiệu không chứa chất độc hại

author 15:01 26/03/2014

(VietQ.vn) – Không chỉ chú ý tới thiết kế đẳng cấp và sang trọng, các nhà thiết kế hàng đầu đang hướng tới khuynh hướng tung ra những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Hiện tại tình trang môi trường đang rất ô nhiễm và những chất liệu từ các mẫu thiết kế thời trang là một trong những kẻ thù phá hoại môi trường trong sạch của chúng ta. Không khó khăn gì khi lướt qua các tạp chí thời trang và nhận ra các chất liệu để tạo nên những bộ cánh thời thượng không được thân thiện vói môi trường. Các loại vải như nylon và polyester được làm từ hóa dầu và chúng không phân hủy sinh học và gây ô nhiễm môi trường. Ngay cả những sợi bông thiên nhiên và quy trình sản xuất quần áo không theo tiêu chuẩn cũng là nguyên nhân phá hủy trái đất của chúng ta. Đặc biệt, những chất hóa học dùng trong tẩy trắng hay nhuộm quần áo cũng vô cùng độc hại. Dioxin là một chất tẩy trắng và nó có thể dẫn tới các bệnh như rối loạn nội tiết, sinh sản, thần kinh và phá hỏng hệ miễn dịch.

 "Hãy yêu thích màu xanh" là khẩu hiệu cũng như lời kêu gọi gìn giữ môi trường và thiên nhiên trên toàn thế giới. Và không chỉ là khẩu hiệu, mỗi chúng ta chắc chắn ai cũng lấy làm tự hào khi được khoác lên mình loại quần áo dịu mát dễ chịu, góp phần làm trong lành bầu không khí và minh chứng thiết thực cho một bước tiến dài của ngành tạo mẫu thời trang.Vì vậy các nhà thiết kế thời trang hàng đầu đang hướng tới mục tiêu tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường đúng theo tiêu chuẩn ngành công nghiệp thiết kế.

Dưới đây là danh sách những thương hiệu thời trang đẳng cấp và và thân thiện với môi trường.

Valentino


Đối với tổ chức quốc tế về môi trường Greenpeace của Italy, Valentino hoàn toàn xứng đáng khi đứng đầu danh sách những thương hiệu thời trang thân thiện với môi trường. Valentino cho biết rằng các nhà thiết kế sẽ  loại bỏ tất cả các hóa chất độc hại trong vải vóc được sử dụng trong suốt quá trình sản xuất vào tháng 1 năm 2020. Hầu như bất kỳ mẫu thiết kế nào của Valentino cũng tràn đầy sức sống của thiên nhiên khiến bạn phải ngỡ ngàng vì vẻ đẹp đẳng cấp đến từ một trong những thương hiệu thời trang danh giá nhất hành tinh.

Stella McCartney


Ngoài những thiết kế rất nữ tính, tôn dáng và dễ mặc, Stella McCartney còn là người tiên phong trong phong trào thân thiện với môi trường.

Thương hiệu thời trang này luôn hướng tới mục tiêu duy trì tính bền vững và an toàn với mọi người.  Dòng kính mắt của McCartney được sản xuất từ hạt thầu dầu và acid citric trong khi đó đế giày của thương hiệu đình đám này đã trở thành đặc trưng của mùa thu năm 2010 khi được nghiên cứu từ một loại chất dẻo sinh học APINAT thân thiện môi trường.  Không chỉ vậy, vào thiết kế thu đông 2013, McCartney còn tung ra một loạt các thiết kế giả da được tạo ra từ trên 50% là dầu thực vật, điều này sẽ làm giảm lượng dầu khí trong các mẫu thiết kế.

Donna Karan


Donna Karan không chỉ là nhà thiết kế thời trang danh tiếng trong làng thời trang quốc tế mà cô còn trở thành người tiên phong cho đế chế hàng hiệu giá rẻ. Sau thời gian dài làm việc trong ngành thời trang, cô nhận ra sự cần thiết và tầm quan trọng cho sản xuất thời trang không chỉ là thân thiện môi trường, mà còn mang ý thức xã hội. Người mộ điệu dễ nhận ra những thiết kế của cô luôn có tính ứng dụng cao, điểm nhấn tinh tế, sang trọng nhưng mức giá khá mềm. Karan đã tạo ra một nền tảng mang tên Urban Zen, đó là sự nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng cho những thay đổi trong tất cả các khía cạnh khác nhau của cuộc sống.

Karan đã khắc họa những nét đặc biệt của công trình Haiti nghệ thuật và đưa vào không gian trong các cửa hàng của mình. Đồng thơi, cô còn gửi lại 100% lợi nhuận đến Haiti để giúp khôi phục lại đất nước.

Armani

Ông vua thời trang Armani đang hướng tới những thiết kế xanh và thân thiện môi trường. Trong suốt sự nghiệp thiết kế thời trang của mình, Giorgio Armani không bao giờ đi ngược lại các nguyên tắc quan trọng đã mang lại cho ông đỉnh cao vinh quang: loại bỏ các chi tiết rườm rà, làm nổi bật sự sang trọng và tập trung vào sự tiện lợi. Ý tưởng thiết kế của ông luôn được lấy cảm hứng từ những gì đơn giản và quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày.

Không có gì bất ngờ khi ông hoàng thời trang đình đám này lọt vào danh sách những nhà thiết kế thời trang thân thiện môi trường khi ông sử dụng cây gai dầu trong thiết kế của mình.

Quay lại năm 2012, Livia Firth, vợ của nam diễn viên Colin Firth , đã vô cùng nổi bật trên thảm đỏ với một bộ váy thương hiệu Armani làm hoàn toàn bằng chai nhựa tái chế. Trong tạp chí Vogue, Armani đã thể hiện quan điểm của ông trong tầm quan trọng bảo vệ môi trường.

John Patrick


Vào năm 2003, John Patrick đã bắt đầu hướng thiết kế của mình tới các chất liệu hữu cơ và bền vững. John Patrick đã chứng minh cho người tiêu dùng thấy rằng, những thiết kế sang trọng của ông đều mang tính nhân đạo và thân thiện với môi trường. Nhà thiết kế tài ba đã được xác định trước là sẽ thay đổi nền thời trang thế giới. Ông là người đi tiên phong trong việc đưa ra những chiếc áo sơ mi bằng chất liệu hữu cơ và bông oxford cho dù ông mất đến hai năm để tìm ra loại vải phù hợp cho những thiết kế của mình. Những thiết kế thời trang của ông không chỉ kết hợp vải hữu cơ mà ông còn sử dụng thuốc nhuộm thực vật và các vật liệu tái chế.

Hương Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang