Xu hướng mới cho du lịch của người trẻ

author 11:45 18/11/2018

(VietQ.vn) - Sở hữu kỳ nghỉ ngày càng hấp dẫn người trẻ với nhiều ưu điểm về tài chính, thời gian cũng như cơ hội để tận hưởng cuộc sống.

Một khảo sát của Hiệp hội Sở hữu kỳ nghỉ Canada (CVOA) đã chỉ ra những tín hiệu cho sự trỗi dậy mạnh mẽ của Sở hữu kỳ nghỉ trên toàn cầu với sự trẻ hóa của khách hàng.

Mặc dù độ tuổi trung bình của khách hàng Sở hữu kỳ nghỉ hiện tại rơi vào khoảng 50 tuổi nhưng giới millennials (18-35 tuổi) đang bắt đầu chú ý hơn đến loại hình nghỉ dưỡng với nhiều lợi điểm này.

Một báo cáo khác của Hiệp hội phát triển khu nghỉ dưỡng Hoa Kỳ cũng chỉ ra rằng những người trong độ tuổi 18-35 hiện đang chiếm 30% trong tổng số khách hàng mới của Sở hữu kỳ nghỉ trên toàn cầu.

Những người trong độ tuổi này thường có xu hướng tìm kiếm những kỳ nghỉ chất lượng cao với mức chi phí phải chăng và đa dạng lựa chọn. Những chuyến đi của họ thường gồm nhiều thế hệ như đi cùng cha mẹ và con cái nên họ sẽ lựa chọn những trải nghiệm du lịch kết hợp cả khám phá và nghỉ dưỡng.

Có nhiều lý do giải thích cho việc Sở hữu kỳ nghỉ đang dần trở thành lựa chọn du lịch “hot” của người trẻ.

Trải nghiệm độc đáo và linh hoạt

Những “tín đồ xê dịch” trẻ thường coi trọng những trải nghiệm trong cuộc sống. Với niềm đam mê khám phá thế giới, họ quan tâm nhiều đến những trải nghiệm du lịch. Đó có thể là một đất nước mới với nền văn hóa độc đáo hay một vùng đất xa với cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú.

Ngày nay, các công ty cung cấp Sở hữu kỳ nghỉ thường cung cấp rất nhiều hoạt động trải nghiệm. Đó không còn dừng lại ở việc lưu trú thông thường mà còn là tận hưởng trọn vẹn những tiện ích 4-5 sao đồng bộ tại khu nghỉ dưỡng, những chuyến tham quan tại địa phương hay thậm chí là những tour du thuyền cao cấp.

Sở hữu kỳ nghỉ cũng cho phép du khách linh hoạt lựa chọn điểm đến. RCI hiện là mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới, mang đến cho khách hàng hơn 4.300 điểm đến trên 110 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phù hợp cho du lịch nhiều thế hệ

Theo thống kê, 40% số người 18-35 tuổi (tương đương với 32 triệu người) hiện đang là cha mẹ. Thay vì khao khát khám phá thế giới một cách đơn độc, những người này mong muốn chia sẻ và tận hưởng trải nghiệm du lịch thú vị bên những người thân yêu.

Công viên động vật hoang dã là điểm khám phá yêu thích của các thiên thần nhỏ

Những khác biệt trong thói quen giữa các thế hệ đã và đang dần được xóa nhòa với sự phát triển của các khu nghỉ dưỡng giải trí phức hợp đa tiện ích phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng.

FLC Holiday – thương hiệu phân phối Sở hữu kỳ nghỉ của Tập đoàn FLC đang là một trong những thương hiệu tiên phong tại Việt Nam gia nhập RCI với 6 khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Tại các resort này, những tiện ích đều được “đo ni đóng giày” cho từng thành viên: Các môn thể thao trên biển, hoạt động thể chất ngoài trời, hệ thống sân goft dạng links dành cho những người yêu thể thao; Bể bơi quy mô lớn, hệ thống nhà hàng, bar sang trọng, spa thư thái mang đến những phút giây thư giãn tuyệt đối cho phụ nữ; Công viên động vật hoang dã, khu nông trại xanh, kid zone với các trò chơi hấp dẫn dành cho các thiên thần nhỏ; Những tour du lịch ngắm cảnh địa phương thư thái dành cho ông bà…

Tối ưu hóa về chi phí

Sở hữu kỳ nghỉ cho phép khách hàng có thể tận hưởng những dịch vụ nghỉ dưỡng 4-5 sao với mức giá tối ưu, tiết kiệm đến 70% mức giá niêm yết. Thay vì phải sở hữu một phòng khách sạn hay biệt thự nghỉ dưỡng đắt đỏ, khách hàng chỉ cần chi trả cho khoảng thời gian lưu trú tại đó với các tiện ích và chất lượng nghỉ tương đương.

Ngoài ra, khách hàng của Sở hữu kỳ nghỉ không phải chịu cảnh giá phòng tăng “chóng mặt” như các hình thức đặt phòng khác.

Bài toán chi phí ngày càng được tối ưu với chính sách Đồng sở hữu của FLC Holiday. Theo đó, một gói sản phẩm FLC Holiday có thể được đồng sở hữu bởi hai cá nhân với đầy đủ các quyền lợi. Với chính sách này, thành viên FLC Holiday sẽ tối ưu hóa được công suất sử dụng kỳ nghỉ với chi phí chỉ bằng một nửa.

Giảm thiểu rủi ro

Có nhiều nhận định cho rằng Sở hữu kỳ nghỉ có cách thức hoạt động tương tự như một số mô hình dịch vụ mới như Airbnb, tuy nhiên lợi thế rất lớn của Sở hữu kỳ nghỉ đến từ hệ thống phòng lưu trú chất lượng cao, thường từ 4-5 sao. Trong khi đó, khách sử dụng phòng của Airbnb thường hướng tới dịch vụ lưu trú tầm trung từ 1-3 sao. Nhiều phòng ở thường được cung cấp bởi cá nhân, khó kiểm soát về uy tín và an ninh.

Nghỉ dưỡng tại FLC Samson Beach & Golf Resort – một resort của Tập đoàn FLC với đầy đủ tiện nghi và an tâm về chất lượng

Ngược lại, khách hàng của Sở hữu kỳ nghỉ có thể hoàn toàn yên tâm về dịch vụ lưu trú khi được đảm bảo bởi hệ thống phòng ốc và dịch vụ từ các thương hiệu lâu đời đã được minh chứng về chất lượng như Disney Vacation Club, Hilton Grand Vacation Club, Marriott Vacation Club, Westin Vacation Club hay Tập đoàn FLC tại Việt Nam.

Mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ RCI cũng thiết lập nhiều tiêu chuẩn khắt khe để nhanh chóng loại bỏ những khu nghỉ thiếu tiện nghi, nhằm bảo đảm chất lượng đồng đều trong hệ thống thành viên và giúp du khách có được những trải nghiệm tốt nhất trong kỳ nghỉ của mình.

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

FLC Holiday -  Chọn kỳ nghỉ thông minh – Chọn hàng nghìn điểm đến

Website: http://flcholiday.com/

Hotline: 1900 6730

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang